Thị trường dầu mỏ thế giới lao đao sau vụ tấn công ở Arab Saudi
Ngày đăng: 17/09/2019
Ngày 16/9, giá dầu thế giới chứng kiến đợt tăng giá chưa từng có sau thông tin về các vụ tấn công nhằm vào các cơ sở lọc dầu trọng yếu của Arab Saudi. Tuy nhiên, xa hơn mối lo giá dầu là lo ngại về nguy cơ leo thang căng thẳng trở lại tại Vùng Vịnh vốn tiềm ẩn nhiều bất ổn.
 Thị trường dầu mỏ thế giới lao đao sau vụ tấn công ở Arab Saudi 

Tính đến 15h chiều 16/9 theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 5,07 USD lên 65,29 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 4,23 USD lên 59,08 USD/thùng. Trước đó, những phút đầu tiên của phiên giao dịch đã chứng kiến giá dầu Brent Biển Bắc tăng tới 12 USD, tức là gần 20%, mức tăng mạnh nhất kể từ khi loại dầu này được bán ra vào năm 1988. Đà tăng có phần chững lại sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo cho phép mở Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược nếu cần thiết.

Việc Mỹ quy trách nhiệm cho Iran cùng những tuyên bố cứng rắn của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang khiến tình hình Vùng Vịnh, cũng như quan hệ giữa Washington và Tehran càng trở nên căng thẳng. Mọi quyết định ăn miếng trả miếng giữa các bên đều sẽ không được cộng động quốc tế ủng hộ, khi nó chỉ khiến tình hình khu vực khó kiểm soát hơn bao giờ hết.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v