
Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà trao đổi với cán bộ tại
Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Hải Châu
Phó Thủ
tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà đã dành thời gian lắng nghe các khó khăn, vướng
mắc phát sinh trong quá trình vận hành chính địa phương 2 cấp tại phường Hải
Châu, nhất là việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp;
việc số hóa hồ sơ, liên thông với cổng Dịch vụ công Quốc gia... Theo thống kê,
từ ngày 1/7 đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Hải Châu đã tiếp nhận
hơn 19.000 hồ sơ; đã giải quyết hơn 18.800 hồ sơ; tỷ lệ giải quyết trước và
đúng hạn trên 99%; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên 80%; tỷ lệ số hóa hồ sơ đầu vào
đạt gần 78%. Bên cạnh những thuận lợi, vẫn còn một số khó khăn như: một số hồ
sơ thủ tục hành chính chưa được tích hợp đồng bộ trên phần mềm một cửa điện tử;
một số lĩnh vực như chứng thực, hộ tịch tỷ lệ hồ sơ cần giải quyết nhiều dẫn đến
quá tải cho đội ngũ chuyên trách, v..v..
Qua lắng nghe các đề xuất, kiến nghị, Phó Thủ
tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà đã đề nghị đoàn ghi nhận, để có hướng giải
quyết. Đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực của phường Hải Châu trong, nhất
là việc đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, kết nối dữ liệu, cùng
tinh thần làm việc chủ động, nghiêm túc, trách nhiệm
của đội ngũ cán bộ Trung tâm;
mong muốn địa phương
tiếp tục nỗ lực triển khai có hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp, đảm bảo giải quyết
thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp thông suốt./.
Thu Hương, Đình Hiền