Ấn tượng với Đêm Khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
Ngày đăng: 09/06/2024
Tối 8/6, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 đã chính thức khai mạc, với những màn trình diễn đỉnh cao, đã thắp sáng bầu trời đêm Đà Nẵng, cũng như khuấy động không khí hai bên bờ sông Hàn, qua đó để lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Đến dự lễ khai mạc có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương. Về phía thành phố Đà Nẵng có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh. Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các cơ quan, bộ, ban, ngành Trung ương; các vị khách quốc tế; đại diện lãnh đạo các địa phương bạn; đại diện các cơ quan ngoại giao đóng trên địa bàn thành phố.
Ấn tượng với Đêm Khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, với chủ đề chung của Lễ hội là “Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên để hướng đến một thế giới hòa bình, văn minh, phồn thịnh.

Với sức hút của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, năm nay, Lễ hội tiếp tục thu hút sự quan tâm của công chúng, khi khán đài được lấp đầy với hơn 10 nghìn chỗ ngồi. Tận mắt chiêm ngưỡng những những màn pháo hoa, người dân và du khách đều mãn nhãn và thăng hoa cảm xúc với những màn trình diễn pháo hoa của đội Đà Nẵng - Việt Nam và đội ArtEventia - Pháp. Trong đó, đội Pháp ghi điểm với khán giả bằng kỹ thuật bắn khéo léo, uyển chuyển lồng với những bài hát nổi tiếng, trong đó có bài “Ngọt ngào ở ngày mai” của ca sĩ Mỹ Tâm; còn đội Đà Nẵng được nhiều khán giả nhận xét chung là, năm nay, kịch bản pháo công phu và kỹ thuật bắn đã được nâng tầm khác biệt.

Không chỉ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa bùng nổ, khán giả cũng thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng, mang âm hưởng truyền thống và hiện đại, đến từ các ca sĩ nổi tiếng như Tùng Dương, Trang Pháp với hàng trăm vũ công biểu diễn chuyên nghiệp. Đặc biệt, tiết mục “Lời ru Âu Lạc” của ca sĩ Tùng Dương, kết hợp với màn trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm của những vận động viên flyboard đạt kỷ lục và giải thưởng thế giới trong show thể thao Jetski & Flyboard, đã tạo ấn tượng đậm nét với người xem trong đêm khai mạc.

Bên cạnh màn trình diễn của các đội pháo hoa chuyên nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới, những chương trình nghệ thuật độc đáo, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng còn có nhiều chương trình đồng hành phong phú, để mang lại cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn, khó quên về Lễ hội tại thành phố bên bờ sông Hàn, góp phần tạo thêm nhiều điểm nhấn về du lịch của Đà Nẵng trong mùa hè này.

Thùy Trang, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 144 - 1439 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 144 - 1439 dòngFirstPrevNextLast v