Thí sinh Đà Nẵng hoàn thành ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Ngày đăng: 02/06/2024
Ngày hôm nay, hơn 16.500 thí sinh toàn thành phố bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập, năm học 2024-2025.

Thí sinh Đà Nẵng hoàn thành ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10


Năm nay, Đà Nẵng có 16.505 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, cạnh tranh 11.616 chỉ tiêu. Trong đó, có 324 thí sinh được tuyển thẳng. Theo ghi nhận, các điểm thi được bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, công an, đoàn viên thanh niên để phân luồng, nhắc nhở phụ huynh không đậu xe trước cổng trường để tránh ùn tắc giao thông và hỗ trợ thí sinh khi cần thiết. 33 điểm thi trên địa bàn thành phố sẵn sàng cơ sở vật chất, phương án bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Buổi sáng, thí sinh thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút theo hình thức tự luận. Đề thi môn Ngữ văn năm nay có tính phân hóa rõ rệt ở phần đọc hiểu, khi hai câu đầu chỉ hỏi ở mức nhận biết, hai câu sau nâng lên mức độ hiểu và vận dụng. Phần nghị luận văn học là 4 khổ thơ trong bài thơ “Đoàn thuyền đánh cá” của Huy Cận - một bài thơ hay nhưng không dễ phân tích với nhiều học sinh.

Câu nghị luận xã hội được nhiều thí sinh đánh giá không đến mức khó và gần gũi với học sinh khi phong trào bảo vệ môi trường đang được cả xã hội quan tâm..Tuy nhiên nếu thí sinh nào không đọc kỹ yêu cầu của đề thì rất dễ bị lan man.

Buổi chiều, các thí sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 90 phút. Nhiều thí sinh cho biết, đã hoàn thành bài thi của mình khá sớm so với thời gian quy định, tuy nhiên do đề thi có một số câu phân hóa nên không dễ để đạt điểm tối đa.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, buổi thi sáng nay, có 101 thí sinh vắng thi không lý do. Buổi chiều có 105 thí sinh vắng thi. Không có trường hợp thí sinh vi phạm quy định thi; không có giám thị vi phạm thi và các sự cố khác. Công tác bảo vệ an ninh trật tự tại các điểm thi được bảo đảm. Sáng mai thí sinh tiếp tục thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút.

Huyền Trân, Đình Hiền  

Tin liên quan

Trang 1 / 379 - 3784 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 379 - 3784 dòngFirstPrevNextLast v