
Doanh nghiệp chủ động phát triển các dòng sản phẩm OCOP
Sản phẩm lạp xưởng tươi Minkai của Hộ kinh doanh Hồ Thị Thùy Trâm, quận Hải Châu, được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao từ đầu năm 2023, đến nay, đã hơn 1 năm thương hiệu phát triển trên thị trường, và ngày càng tiếp cận được nhiều kênh tiêu thụ. Theo chị Trâm, tham gia chương trình OCOP của thành phố, không chỉ giúp nâng cao uy tín của sản phẩm trên thị trường, mà còn giúp các chủ thể có trách nhiệm hơn trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm.
Nhận thức được những lợi ích mà chương trình OCOP mang lại, thời gian qua, ngày càng nhiều các doanh nghiệp, đơn vị đã chủ động phát triển các dòng sản phẩm mới, đạt chuẩn để tham gia OCOP. Kết quả, so với năm 2022, số sản phẩm tham gia thẩm định, phân hạng OCOP cấp thành phố cuối năm 2023 tăng gấp đối, từ 24 lên 48 sản phẩm, trong đó, có nhiều sản phẩm mới đa dạng và phong phú.về mẫu mã.
Đáng chú ý là các chủ thể sau khi được công nhận sản phẩm OCOP thì không chỉ “dậm chân tại chỗ”, mà tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, đặc biệt là trong vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, để hướng tới các tiêu chuẩn cao hơn và những thị trường rộng lớn hơn.
Đà Nẵng phấn đấu đến năm 2025 có khoảng 135 sản phẩm OCOP được công nhận. Mục tiêu này không quá khó để thực hiện khi nhận thức của các chủ thể khi tham gia OCOP ngày được nâng lên và lan tỏa sâu rộng như hiện nay. Cùng với sự hỗ trợ từ các sở ngành, đơn vị, kỳ vọng chương trình OCOP của thành phố sẽ về đích đảm bảo theo kế hoạch đề ra, góp phần đưa thương hiệu sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa hơn.
Anh Quân, Văn Hải, Vũ Quân