Trong bối cảnh nhiều thị trường xuất khẩu truyền thống, như: châu Âu và Mỹ… đều sụt giảm trên 20%, việc tìm kiếm các đơn hàng từ các thị trường mới, thị trường ngách đã giúp nhiều doanh nghiệp, nhiều ngành hàng vẫn duy trì được sản xuất. Với những nỗ lực mà các doanh nghiệp đang triển khai, kỳ vọng mục tiêu tăng trưởng xuất nhập khẩu năm nay là 6% sẽ đạt được. Tiêu dùng nội địa 9 tháng qua cũng đã khởi sắc khi tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng ấn tượng, đạt gần 4,6 triệu tỷ đồng, tăng 9,7% so với cùng kỳ.