Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về y tế, giao thông và giáo dục
Ngày đăng: 24/04/2024
Sáng ngày 24-4, tại Nhà hát Trưng Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng các đại biểu Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, Sơn Trà, Thanh Khê, nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng Nguyễn tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đa số các ý kiển cử tri bày tỏ sự phấn khởi, đồng tình với Đảng, Quốc hội và Chính phủ trong thời gian gần đây, đã chỉ đạo xử lý nghiệm một số vụ án tham nhũng, góp phần củng cố niềm tin trong Nhân dân. Đồng thời, mong muốn Trung ương Đảng tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật, tránh bỏ lọt tội phạm

Nhiều vấn đề nóng trên lĩnh vực giao thông vận tải, y tế, giáo dục đã  được các cử tri tập trung phản ánh như: tình trạng khan hiếm thuốc tại 1 số cơ sở y tế, chính sách khám và chữa bệnh Bảo hiểm y tế; tình trạng tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ, chính sách hỗ trợ các cơ sở giáo dục ngoài công lập, nghiên cứu giảm tải chương trình học, những tình trạng lừa đảo qua hình thức công nghệ cao v.v..

Một số ý kiến cử tri cũng đã kiến nghị về tình hình giá vé máy bay nội địa tăng cao, dẫn đến lượng khách du lịch về Đà Nẵng giảm; Đề nghị Quốc hội quan tâm, có giải pháp trong việc giảm giá vé máy bay nội địa trong thời gian đến. Cử tri quận Thanh Khê thì đề nghị Nhà nước tiếp tục tăng lương cho người về hưu và phụ cấp cho các chức danh dưới cơ sở với tỷ lệ phù hợp, so với mức tăng lương cho cán bộ, công chức, viên chức, nhằm đảm bảo đời sống và điều kiện sinh hoạt để đối tượng này.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cảm ơn, tiếp thu đầy đủ các ý kiến phát biểu của cử tri.

Liên quan đến vấn đề y tế, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP cho biết, cử tri thành phố đã kiến nghị nhiều lần, Đoàn đã có nhiều văn bản kiến nghị Chính phủ và Bộ Y tế.

Về nhóm vấn đề bất cập về giao thông, giáo dục và đào tạo Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố cho biết, hiện nay, Chính phủ đang có chỉ đạo để khắc phục; Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ kiến nghị, phản ánh đến các cơ quan Trung ương, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng thời khẳng định các kiến nghị là cơ sở quan trọng để các Bộ , ngành có biện pháp để khắc phục những hạn chế.

Liên quan đến công tác thu hồi tài sản tham nhũng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội cho biết, trong quá trình đấu tranh phòng, chống tham nhũng hiện nay, ngoài làm rõ và xử lý nghiêm hành vi sai phạm thì công tác thu tài sản đang được tăng cường. Hiện nay trong các vụ án liên quan đến tham nhũng, tiêu cực, công tác thu hồi và kê biên tài sản được thực hiện một cách khá triệt để.

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội cho biết thêm,  Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đưa vào kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 119/2020/QH14 của Quốc hội khóa XIV về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng. Đây là nghị quyết quan trọng, cụ thể hóa Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Xuân Ánh, Hoàn Vũ                 

Tin liên quan

Trang 1 / 1397 - 13963 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1397 - 13963 dòngFirstPrevNextLast v