Quận Thanh Khê: Tập huấn quản lý chất thải rắn cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh
Ngày đăng: 19/04/2024
Sáng ngày 19/4, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Thanh Khê tổ chức Hội nghị Tập huấn quản lý chất thải rắn, chất thải nguy hại và các chế tài xử lý vi phạm, cho các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn quận.

Quận Thanh Khê: Tập huấn quản lý chất thải rắn cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh

Các cơ sở sản xuất kinh doanh được báo cáo viên hệ thống hoá các quy định của Luật bảo vệ môi trường liên quan đến quản lý chất thải rắn nguy hại, chất thải công nghiệp và rác thải sinh hoạt; Phân loại, tập kết, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn và tái chế chất thải rắn. Đặc biệt, phân tích và lưu ý 1 số vi phạm thường gặp, cùng biện pháp chế tài, xử phạt, kèm các mức tiền phạt cụ thể. Qua đó, giúp các cơ sở hiểu các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường để phòng ngừa các sai phạm; tuân thủ đúng các quy định về bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện đúng cam kết theo hồ sơ và các giấy phép về môi trường.

 Sau tập huấn, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Thanh Khê sẽ phối hợp với các phường và lực lượng chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn quận trong việc tuân thủ Luật bảo vệ môi trường.

Phước Hiền, Vũ Quân 

Tin liên quan

Trang 1 / 635 - 6343 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 635 - 6343 dòngFirstPrevNextLast v