Đồng hành cùng người lao động vượt bão kinh tế
Ngày đăng: 01/05/2024
Hậu COVID-19 đã và đang tác động đa diện đến KT-XH nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Doanh nghiệp và người lao động là một trong những đối tượng bị ảnh hưởng rõ rệt và nặng nề nhất. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ đồng hành của Chính phủ, của TP, các Ban, ngành, đoàn thể và sự nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp, đã giúp giữ chân được người lao động. PS được thực hiện nhân ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Đồng hành cùng người lao động vượt bão kinh tế  

Công ty TNHH MTV Thép VAS Việt Mỹ là một trong những doanh nghiệp sản xuất thép lớn của miền Trung. Trải qua các đợt dịch COVID-19 phức tạp và kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, cũng như hoạt động bình thường của Công ty. Tuy nhiên, dù đơn hàng giảm, lợi nhuận ít nhưng công ty vẫn cố gắng duy trì sản xuất, tìm kiếm các đơn hàng cố định cho các phân xưởng hoạt động liên tục, đảm bảo công việc ổn định cho người lao động.

Để giúp người lao động yên tâm làm việc, hoạt động của công ty ổn định, bằng nhiều hình thức, BGĐ, công đoàn Công ty thường xuyên quan tâm và chia sẻ kịp thời, để người lao động luôn cảm thấy vững tâm và tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong những giai đoạn khó khăn.

Bên cạnh sự đồng hành, chia sẻ của các doanh nghiệp đối với NLĐ thì thời gian qua LĐLĐ TP cũng đã kịp thời chỉ đạo các cấp công đoàn tư vấn hỗ trợ cho những người lao động mất việc làm đảm bảo quyền lợi NLĐ; chủ động liên kết các doanh nghiệp tuyển lao động trong địa bàn các KCN; tổ chức nhiều phiên chợ việc làm cho người lao động. Song song với đó, để hỗ trợ một phần khó khăn cho NLĐ, LĐLĐ TP cũng đã đề xuất HĐND TP, UBND TP hỗ trợ cho gần 20 ngàn đoàn viên trong dịp Tết với tổng số tiền 9 tỷ 950 triệu đồng. Sự quan tâm, chia sẻ chia kịp thời đã thể hiện tính nhân văn và trách nhiệm của các cấp, ngành luôn đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp để vượt khó.

Năm 2024, nền kinh tế thế giới và Việt Nam được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với sự đồng hành, chia sẻ khó khăn của Chính phủ, các ban ngành đoàn thể đối với doanh nghiệp và người lao động, cùng với các giải pháp và quyết tâm của doanh nghiệp trong chiến lược sản xuất, kinh doanh, hy vọng các doanh nghiệp sẽ sớm ổn định sản xuất, nâng cao đời sống, việc làm cho người lao động.

Khoa Nhi, Phương Huy             

Tin liên quan

Trang 1 / 639 - 6381 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 639 - 6381 dòngFirstPrevNextLast v