Quyết liệt ngăn chặn các nguy cơ gây cháy rừng diện rộng
Ngày đăng: 01/05/2024
Nắng nóng diện rộng kéo dài thời gian qua, khiến cấp độ cảnh báo cháy rừng trên địa bàn Đà Nẵng luôn duy trì ở mức cao. Vì vậy, công tác phòng, chống cháy rừng đang được ngành Kiểm lâm thành phố và các địa phương tập trung thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, không để cháy lan, cháy lớn, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại tài nguyên rừng. Ghi nhận của phóng viên thời sự, DanangTV.

Quyết liệt ngăn chặn các nguy cơ gây cháy rừng diện rộng

Khu vực rừng thôn Đông Sơn, xã Hoà Ninh, huyện Hoà Vang, là một trong những điểm nguy cơ dễ xảy ra cháy rừng trong mùa nắng nóng. Nhận thức rõ về những nguy cơ cháy rừng, ông Nguyễn Cảnh, người dân tại đây cho biết, gia đình ông đang trồng gần 10ha cây keo lá tràm vì vậy ông khá cẩn trọng, luôn ý thức trong phòng chống cháy rừng, nhất là thời điểm nắng nóng.

Dịp Lễ 30/4 và 1/5 này, lượng du khách đến tham quan, trải nghiệm tại các khu điểm du lịch trên địa bàn huyện Hòa Vang tăng đột biến. Cùng với xu thế du lịch thiên nhiên, là những nguy cơ tác động không nhỏ lên các khu vực bìa rừng, ven bìa rừng…

Kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền người dân, du khách không sử dụng lửa tại các điểm nguy cơ cao, là công việc hàng ngày của lực lượng chức năng tại đây.

Từ đầu mùa khô đến nay, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn phối hợp với các đơn vị chức năng của quận Sơn Trà thường xuyên tuần tra, đẩy đuổi nhiều trường hợp đi dã ngoại sử dụng lửa để chế biến thức ăn, hút thuốc lá... ở bán đảo Sơn Trà, kể cả những khu vực ven rừng. Mới đây, đơn vị tiếp tục phối hợp với Đồn biên phòng Sơn Trà tuần tra trên các tuyến đường và kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại một số khu vực xung yếu có nguy cơ cháy cao.

Theo Chi cục Kiểm lâm thành phố, do nắng nóng gay gắt kéo dài, cấp độ cảnh báo cháy rừng trên địa bàn thành phố, hiện đang ở cấp 5 (cấp cực kỳ nguy hiểm). Chi cục đã liên tục có các văn bản, thông báo đến UBND các quận, huyện, phường, xã, để theo dõi chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; nghiêm cấm sử dụng lửa để xử lý thực bì. Các hạt Kiểm lâm, ban quản lý rừng cũng chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng theo phương châm “4 tại chỗ”, nhằm ứng phó kịp thời với các tình huống xảy ra.

Anh Quân, Văn Hải, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 639 - 6381 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 639 - 6381 dòngFirstPrevNextLast v