Giám sát chuyên đề về quy hoạch xây dựng tại quận Ngũ Hành Sơn
Ngày đăng: 19/04/2024
Chiều ngày 19/4, Ban Đô thị HĐND thành phố chủ trì làm việc với quận Ngũ Hành Sơn liên quan đến giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND thành phố về công tác rà soát, xử lý đối với các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng chậm triển khai; chất lượng trong lập, điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng trên địa bàn.

Giám sát chuyên đề về quy hoạch xây dựng tại quận Ngũ Hành Sơn

Từ khi được phân cấp đến nay, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã tổ chức thẩm định, phê duyệt tổng cộng 16 hồ sơ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; phần lớn các đồ án là điều chỉnh cục bộ do quy hoạch được duyệt không thực hiện được và điều chỉnh theo ý kiến của cộng đồng dân cư tại khu vực quy hoạch. Quận cũng đã thường xuyên rà soát các đồ án quy hoạch cũng như tổ chức thực hiện quy hoạch đô thị theo quy định; đảm bảo công tác quản lý xây dựng, không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị; quản lý và sử dụng đất đô thị cũng như công trình hạ tầng và không gian ngầm. Qua triển khai, quận cũng kiến nghị thành phố cần hướng dẫn việc lập quy hoạch chi tiết quy trình rút gọn theo Nghị định 35 của Chính phủ; đề nghị bổ sung biên chế cho UBND quận, để đảm bảo công tác tham mưu liên quan đến công tác quy hoạch.

Đoàn giám sát đã trao đổi với quận nhiều vấn đề liên quan đến quy hoạch xây dựng; nhất là các vướng mắc về hướng dẫn chuyên môn, về nhân lực; về công tác thanh tra về quy hoạch và các vấn đề quận kiến nghị.

Văn Hùng, Đình Hiền                   

Tin liên quan

Trang 1 / 1396 - 13956 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1396 - 13956 dòngFirstPrevNextLast v