Cần lắm những giọt máu nóng khẩn cấp
Ngày đăng: 04/05/2024
Hiện nay, nhu cầu sử dụng máu trong cấp cứu và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế là rất lớn. Tuy nhiên, không phải lúc nào lượng máu dự trữ cũng đủ đáp ứng việc điều trị, cấp cứu người bệnh. Do đó, để đảm bảo cho hoạt động khám, chữa bệnh được thông suốt, cấp cứu bệnh nhân, các cơ sở y tế tại thành phố Đà Nẵng đã và đang huy động nguồn máu từ hoạt động hiến máu tình nguyện trong cộng đồng, để bổ sung vào ngân hàng máu.

Cần lắm những giọt máu nóng khẩn cấp


Khoa Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Đà Nẵng… là nơi thường xuyên tiếp nhận những tình nguyện viên đến hiến tiểu cầu và hiến máu, trong các trường hợp nguy cấp. Tuy nhiên, trong những tình huống khẩn cấp, khi chưa huy động được máu từ người nhà cũng như các tình nguyện viên thì lực lượng tại chỗ, là chính các nhân viên y tế trong Khoa luôn sẵn sàng hiến máu “sống”, bởi hơn ai hết, đội ngũ nhân viên y tế luôn hiểu rõ sự cấp thiết của bệnh nhân cần máu trong lúc nguy kịch như thế nào.

Máu là chế phẩm đặc biệt, chưa thể sản xuất nhân tạo. Toàn bộ máu dùng cho người bệnh cần máu vẫn từ người hiến tặng, đặc biệt với những bệnh nhân tan máu bẩm sinh, bệnh nhân phẫu thuật, chấn thương... Bệnh nhân cần truyền máu đều phải chờ đợi máu hiến tặng. Do đó, theo các chuyên gia y tế: hiến tặng máu, hiến tặng mô tạng là “hình thức thiện nguyện cao nhất, ý nghĩa nhất về sự cho đi” và hằng ngày, vẫn cần lắm những tấm lòng sẻ chia.

Những giọt máu nóng ấm nghĩa đồng bào ngày ngày truyền sự sống trong những ca phẫu thuật, trong mỗi liệu trình điều trị, đã góp phần quan trọng cùng các y, bác sỹ, nhân viên y tế chữa bệnh, cứu người. Hành trình ấy đang nhân lên tình người, sự sẻ chia, để làm đẹp thêm cuộc sống.

Khoa Nhi, Phương Huy    

 

Tin liên quan

Trang 1 / 375 - 3746 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 375 - 3746 dòngFirstPrevNextLast v