Thấu hiểu lòng dân - tận tâm phục vụ”
Ngày đăng: 04/05/2024
Thực hiện phương châm “Thấu hiểu lòng dân - Tận tâm phục vụ”, thời gian qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, với trọng tâm chuyển từ “học tập” sang “làm theo” đã tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của toàn thể cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Đà Nẵng.


"Thấu hiểu lòng dân - tận tâm phục vụ”


Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự hiệu quả, chất lượng; Đảng bộ, Ban Giám đốc NHCSXH thành phố Đà Nẵng luôn quán triệt để cán bộ, đảng viên, người lao động nhận thức đúng, sâu sắc những giá trị cốt lõi của đạo đức cán bộ ngân hàng theo lời dạy của Người. Nhất là sự tận tụy, trách nhiệm trong công việc; có ý thức ham học hỏi, nghiên cứu, tư duy để nâng cao kiến thức, kỹ năng làm việc; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp; luôn thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu, hăng hái trong các phong trào thi đua; dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước công việc được giao.

Trong công tác chuyên môn, Đảng uỷ thể hiện vai trò lãnh đạo toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ; có những giải pháp, cách làm hợp lý, nhất là luôn đề cao vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt phương châm “Thấu hiểu lòng dân - Tận tâm phục vụ” để dòng vốn tín dụng chính sách của Đảng, Nhà nước được trao cho người nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn... 

Đặc biệt, chi nhánh đã tích cực, chủ động trong công tác tham mưu với Thành ủy, UBND thành phố triển khai thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.  Kết quả, với 14 chương trình tín dụng chính sách đang thực hiện, đơn vị đang phục vụ hơn 90 nghìn khách hàng vay vốn, với tổng dư nợ đạt trên 4.500 tỷ đồng. Đặc biệt, các chương trình cho vay cấp bách thực hiện các Nghị quyết của Quốc Hội và Chính phủ nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục khó khăn sau dịch Covid-19 luôn đạt kết quả đi đầu; qua đó giúp hàng chục nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh dịch vụ, duy trì và mở rộng việc làm, tăng thu nhập.

Thời gian tới, Đảng bộ NHCSXH thành phố Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, rèn luyện tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động. Thường xuyên phát động các phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị... Qua đó, xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong tập thể Đảng bộ; tạo động lực giúp đơn vị tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hải Lý, Vũ Quân, Tấn Yên

 

Tin liên quan

Trang 1 / 639 - 6383 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 639 - 6383 dòngFirstPrevNextLast v