Khuyến khích các sản phẩm, dịch vụ CNTT mang thương hiệu Đà Nẵng
Ngày đăng: 03/05/2024
Với nhiều chính sách thông thoáng, tạo động lực, thời gian qua, các doanh nghiệp công nghệ số tại Đà Nẵng đã không ngừng đổi mới sáng tạo và phát triển, có nhiều sản phẩm được công nhận rộng rãi và vinh danh giải thưởng uy tín. Điều này không chỉ góp phần khẳng định uy tín doanh nghiệp, mà còn góp phần lan tỏa sản phẩm, dịch vụ CNTT mang thương hiệu Đà Nẵng.

Khuyến khích các sản phẩm, dịch vụ CNTT mang thương hiệu Đà Nẵng


Mới đây, một số các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số của doanh nghiệp CNTT thành phố Đà Nẵng, tiếp tục đón nhận tin vui khi được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê năm 2024 như: Sản phẩm Helax (ứng dụng di động chăm sóc sức khoẻ tinh thần tiên tiến cho sinh viên), Dịch vụ xuất khẩu dịch vụ CNTT (ITO) và phát triển phần mềm của Công ty Cổ phần tư vấn DataHouse Asia; Sản phẩm VeryPay - Nền tảng công nghệ thanh toán di động – Mobile Money Technology Solutions và Dịch vụ Xuất khẩu phần mềm của Công ty TNHH SmartDev…

Sao Khuê là giải thưởng uy tín và danh giá, được Hiệp hội phần mềm Việt Nam (VINASA) tổ chức hàng năm từ năm 2003 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Nhiều năm qua, các doanh nghiệp CNTT tại Đà Nẵng đã giành được Giải thưởng Sao Khuê ở nhiều hạng mục. Cùng với đó, các sản phẩm, dịch vụ CNTT của doanh nghiệp tại Đà Nẵng cũng được vinh danh ở nhiều giải thưởng danh giá khác, như Best Solution Award, InnoBiz Efficiency Award, Giải thưởng Make in Viet Nam… Đây được xem là minh chứng cho thấy tiềm lực của cộng đồng doanh nghiệp số tại Đà Nẵng; cũng như hiệu quả từ các chính sách hỗ trợ phát triển CNTT của TP.

Hiện TP Đà Nẵng cũng đang tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số Make in DaNang ra các tỉnh, thành và quốc tế để mở rộng, thúc đẩy phát triển thị trường trong và ngoài nước.

Năm 2024, thành phố Đà Nẵng tiếp tục hành trình chuyển đổi số với chủ đề “Khơi thông dữ liệu số, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số và bảo đảm an sinh xã hội số”. Theo đó, TP sẽ tập trung khai phá những động lực tăng trưởng mới, triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy, tạo điều kiện để các doanh nghiệp CNTT phát triển và tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao. Đồng thời, ưu tiên đẩy nhanh hoàn thiện dự án Khu Công viên phần mềm số 2; sớm khai thác tài sản kết cấu hạ tầng thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp CNTT, hướng đến mục tiêu công nghiệp CNTT - truyền thông chiếm tối thiểu 10% GRDP thành phố vào năm 2025.

Thu Hương, Tấn Yên, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 639 - 6383 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 639 - 6383 dòngFirstPrevNextLast v