Đà Nẵng: Nhiều dự án trọng điểm hoàn thành đúng tiến độ
Ngày đăng: 01/05/2024
Với tinh thần triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm, đến nay, việc giải ngân vốn đầu tư công của Đà Nẵng đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó đáng chú ý là nhiều dự án trọng điểm đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Đà Nẵng: Nhiều dự án trọng điểm hoàn thành đúng tiến độ

Ban quản lý Các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho biết, theo tiến độ thành phố giao, đến nay các đơn vị đã hoàn thành Cải tạo, xây dựng tuyến cống thoát nước liên phường Xuân Hà (từ đường Điện Biên Phủ đến sông Phú Lộc) và Cải tạo kết cấu tuyến cống liên phường Tam Thuận (đi qua chợ Tân Chính). Tổng vốn đầu tư dự án này là hơn 169 tỷ đồng, với chiều dài các tuyến cống thoát nước liên phường là hơn 3.800 mét.

Việc hoàn thành tuyến cống liên phường sẽ giúp đảm bảo thoát nước tại các khu dân cư, không gây ngập úng khi có các đợt mưa lớn như thời gian gần đây, ổn định đời  sống người dân.

Đây là Quảng trường kết hợp đậu xe cuối tuyến đường Nguyễn An Ninh tại quận Liên Chiểu vừa được bàn giao tạm, để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách trong dịp lễ 30/4 – 1/5 này …

Dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 28 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 01/2023, nằm trên bờ biển đường Nguyễn Tất Thành và đường Nguyễn An Ninh. Dự án gồm cải tạo môi trường cảnh quan xung quanh; các đường dạo; bố trí bệ ngồi, bậc cấp tiếp cận bờ biển; lắp đặt nhà vệ sinh công cộng và tổ chức 2 bãi đỗ xe tại vị trí đường gom 2 bên quảng trường.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng cho biết, năm 2024, kế hoạch vốn đầu tư công của thành phố là hơn 8.800 tỷ đồng. Thành phố đặt mục tiêu giải ngân đạt 95% và đặc biệt phấn đấu hoàn thành, đưa vào sử dụng 40 công trình. Ngoài 2 dự án kể trên thì đến nay, đã có nhiều dự án trọng điểm khác được hoàn thành như tuyến đường vành đai phía Tây thành phố với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng; dự án Trạm xử lý nước thải Hòa Xuân (giai đoạn 3), có tổng mức đầu tư gần 590 tỷ đồng; dự án nâng cấp, tôn tạo Đài Tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29/3; dự án Khu Trung tâm văn hóa kết hợp Nhà văn hóa thiếu nhi phía Tây thành phố… Qua đó, tiếp tục đồng bộ hạ tầng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và đời sống người dân thành phố.

Văn Hùng, Hoàn Vũ, Tấn Yên 

Tin liên quan

Trang 1 / 639 - 6383 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 639 - 6383 dòngFirstPrevNextLast v