Xuân mới trên đảo Lý Sơn
Ngày đăng: 24/01/2023
Không ồn ào và náo nhiệt như những thành phố lớn trên đất liền, mùa xuân trên các đảo tiền tiêu thường có một nét riêng. Đặc biệt, xuân Quý Mão năm nay, người dân đảo Lý Sơn đón Tết trong niềm vui nhân đôi, khi đảo ngày một đổi thay và phát triển, mang một sức sống mới, sau 30 năm kể từ khi trở thành đơn vị hành chính cấp huyện (1993-2023).
 

Đến với đảo Lý Sơn trong những ngày xuân, giữa tiết trời se lạnh nơi biển trời Tổ quốc, mới thấy được đảo Lý Sơn đã có những đổi thay và phát triển như thế nào...  Giai đoạn đầu mới thành lập, huyện đảo Lý Sơn là một huyện nghèo của tỉnh Quảng Ngãi, đời sống kinh tế của nhân dân còn nhiều khó khăn, nhưng đến nay, đời sống kinh tế của đảo có sự phát triển rõ nét, với tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế năm 2022, đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tăng gần 24 lần, so với năm 1993. Đáng chú ý, cơ sở hạ tầng ngày một nâng lên, với hệ thống đường giao thông, điện lưới đồng bộ, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân.          Mùa xuân trên các đảo tiền tiêu như đảo Lý Sơn thường đến sớm hơn so với trên đất liền. Cũng vì vậy, mà ngay từ sớm, chính quyền huyện đảo đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng mọi mặt, để bà con có thể đón Tết được đủ đầy, ấm no...

Đảo Lý Sơn có vị trí chiến lược quan trọng, là một trong những “Vọng gác tiền tiêu” giữ gìn vùng trời vùng biển của khu vực miền Trung, trong đó, có thành phố biển Đà Nẵng. Sự đổi thay khởi sắc sau 30 năm thành lập, đã thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đồng thời, là động lực cho chính quyền, quân và dân nơi đầu sóng ngọn gió yên tâm vươn khơi, bám biển, bảo vệ vững chắc biển, đảo của Tổ quốc./.

Anh Quân, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13915 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13915 dòngFirstPrevNextLast v