Hái lộc đầu năm
Ngày đăng: 22/01/2023
Đi chùa hái lộc đầu năm để cầu mong sức khỏe, bình an và may mắn, dường như đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt, nhất là trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.
 Đi chùa đầu năm

Sau khi kết thúc những màn pháo hoa rực rỡ, cũng là lúc người dân đi “hái lộc”. Bởi theo quan niệm, vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, “hái lộc” sẽ giúp xua đi mọi điều không hay và đem lại nhiều tài lộc và may mắn.

Tại Chùa Bát Nhã, càng về sáng, dòng người đổ về để hành hương, lễ tạ càng đông. Nhiều người đã đến chùa từ sớm để được trải qua thời khắc giao thừa tại chốn linh thiêng, tìm lấy những giây phút tĩnh lặng để những lo toan bộn bề trong cuộc sống dần vơi đi. Tất cả đều hướng đến tấm lòng thành kính, thành tâm.

Đi chùa, hái lộc là một nét đẹp trong những ngày đầu năm của người Việt, cũng từ phần “lộc” này mỗi người sẽ gửi gắm bao điều chúc, điều ước tốt đẹp đến với mọi người, mọi nhà. Cho dù cuộc sống ngày càng hiện đại, văn minh bao nhiêu, thì những phong tục hay nét văn hóa đi chùa, hái lộc ngày Tết vẫn luôn được người dân lưu giữ và sống mãi với thời gian.

Lan Hương, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v