Rộn ràng ngày đầu năm mới Quý Mão 2023
Ngày đăng: 22/01/2023
Mỗi quốc gia trên thế giới có những phong tục đón Tết khác nhau. Với một số nước châu Á đón Tết theo lịch Âm thì các nghi lễ cầu xin bình an, sức khỏe, tài lộc là hoạt động truyền thống lâu đời, được gìn giữ và phát huy theo thời gian.

Những ngày đầu năm mới là thời gian để người dân Nhật Bản đi lễ chùa, nhằm thể hiện lòng cảm ơn đối với những gì tốt đẹp đã nhận được trong năm cũ và cầu mong may mắn và hạnh phúc đến với năm mới. Tại các ngôi đền thờ thần đạo, theo phong tục, người dân sẽ ném những đồng xu may mắn, đập tay hai lần và cầu nguyện những điều tốt đẹp cho gia đình và bản thân.

 Người dân Nhật Bản đi lễ chùa ngày đầu năm mới 

Còn tại Trung Quốc, lễ hội Cháo Laba được xem là sự khởi đầu cho các lễ hội mùa xuân dịp Tết Nguyên đán. Người dân Trung Quốc vẫn tin rằng, Lễ hội Laba sẽ không trọn vẹn nếu thiếu món Cháo Laba cầu may. Đi lễ chùa cầu phúc, tham gia các lễ hội cầu an từ lâu đã trở thành phong tục, nét đẹp trong đời sống tâm linh của người dân Nhật Bản và Trung Quốc. Bất cứ ai khi đến các chùa, lễ hội truyền thống, đều mong tìm sự bình an và điều đó càng trở nên đặc biệt tại thời khắc đầu tiên của một năm mới.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v