Đảm bảo công tác cấp cứu những ngày Tết
Ngày đăng: 20/01/2023
Để đảm bảo chăm sóc y tế và cấp cứu trong những ngày Tết Nguyên đán, Bệnh viện Đà Nẵng đã sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế cho việc cấp cứu, điều trị. Công tác cấp cứu cũng sẵn sàng phương án tiếp nhận và xử lý những trường hợp chấn thương liên quan đến pháo nổ cũng như tai nạn giao thông do uống rượu bia.
 Ảnh: TTXVN

Khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng, mỗi ca trực cấp cứu được bố trí 6 bác sĩ, 10 điều dưỡng, 4 nhân viên phục vụ làm việc. Để đảm bảo công tác cấp cứu những ngày trước trong và sau Tết Nguyên đán, Bệnh viện Đà Nẵng đã chuẩn bị nhân lực, thuốc và vật tư y tế sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu 24/24. Bệnh viện cũng lên phương án phối hợp cấp cứu liên chuyên khoa đối với những trường hợp tai nạn do pháo nổ, ngộ độc thực phẩm, đa chấn thương tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia. Ngoài những kip trực có mặt 24/24 ở tại phòng cấp cứu thì tất cả những nhân viên y tế của khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng cũng sẵn sàng tiếp ứng trong trường hợp bệnh quá đông, tai nạn hàng loạt, ngộ độc thực phẩm hàng loạt. Cùng với đó, bệnh viện cũng phân chia 4 cấp trực đảm bảo chăm sóc, điều trị tại cơ sở y tế trong những ngày Tết.

Để hạn chế tai nạn thương tích, bảo vệ sức khỏe và tính mạng  trong những ngày Tết, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trong việc sử dụng pháo hoa, không lái xe khi đã uống rượu bia.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v