Canada công bố chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương
Ngày đăng: 29/11/2022
Chính phủ Canada vừa công bố cụ thể chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương được chờ đợi từ lâu, trong đó dành 2,3 tỷ đôla Canada, tức khoảng 1,72 tỷ đôla Mỹ, nhằm thiết lập quan hệ chặt chẽ hơn với các nước, từ Pakistan đến Nhật Bản.
 Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Canada Mélanie Joly. Ảnh: AFP 

Chính phủ Canada nhấn mạnh, mọi vấn đề quan trọng với người dân Canada, từ an ninh quốc gia, kinh tế thịnh vượng, tôn trọng luật pháp quốc tế, các giá trị dân chủ, sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường và quyền con người, sẽ được định hình bởi các quan hệ của quốc gia Bắc Mỹ với các nước khu vực Ấn Độ Dương -Thái Bình Dương.

Giai đoạn 5 năm đầu tiên trong chiến lược Ấn Độ Dương -Thái Bình Dương của Canada gồm các sáng kiến mới, với nguồn vốn đầu tư khoảng 2,3 tỷ CAD. Ottawa cũng xác định chiến lược Ấn Độ Dương -Thái Bình Dương là nỗ lực của toàn xã hội, với 5 mục tiêu liên kết với nhau.

Khu vực Ấn Độ Dương -Thái Bình Dương hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Canada, sau Mỹ, với kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều hàng năm đạt khoảng 226 tỷ CAD. Khu vực này cũng là nơi sinh sống của 60% sinh viên quốc tế của Canada.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v