Mỹ cam kết tăng cường hợp tác với Philippines
Ngày đăng: 07/08/2022
Trong khuôn khổ chuyến thăm Philippines, ngày 6/8/2022, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Ferdinand Marcos Jr nhằm củng cố quan hệ đồng minh mạnh mẽ giữa hai nước.
 Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Reuters 

Phát biểu tại cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ ở thủ đô Manila, Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. đã ca ngợi “mối quan hệ đặc biệt” giữa Philiippines và Mỹ. Ông cũng cho rằng, tình hình địa chính trị hiện nay đã cho thấy tầm quan trọng của mối quan hệ song phương.

Về phần mình, Ngoại trưởng Blinken khẳng định hai bên sẽ tiếp tục làm việc để tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là kinh tế. Ông Blinken cũng nhấn mạnh, cam kết của Mỹ với hiệp ước phòng thủ chung, cũng như phối hợp với Philippines trong việc giải quyết các thách thức chung.

Sau cuộc gặp với Tổng thống Ferdinand Marcos Jr, ông Blinken đã có cuộc thảo luận trực tuyến với người đồng cấp nước chủ nhà. Ngoại trưởng Blinken cũng là quan chức cấp cao nhất của Mỹ tới thăm Philippines kể từ khi Tổng thống Mác-cốt Jr nhậm chức hồi cuối tháng 6 vừa qua.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v