Mỹ và Hàn Quốc cam kết nỗ lực phi hạt nhân hóa
Ngày đăng: 05/08/2022
Mỹ và Hàn Quốc cam kết ủng hộ các nỗ lực nhằm duy trì việc phi hạt nhân hóa và đảm bảo hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, thông qua hợp tác quốc tế và đối thoại ngoại giao. Đây là khẳng định của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo đưa ra ngày 4/8, nhân chuyến thăm của người đứng đầu Hạ viện Mỹ tới Hàn Quốc.
 Hình minh họa 

Phát biểu họp báo, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo hai bên đã thảo luận về vấn đề Triều Tiên. Ông nhấn mạnh  Seoul và Washington nhất trí ủng hộ nỗ lực của chính phủ 2 nước nhằm đạt được phi hạt nhân hóa trên thực tế, cũng như hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, thông qua hợp tác quốc tế và đối thoại ngoại giao.

Về phần mình, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho rằng quan hệ Mỹ - Hàn là rất mạnh mẽ và 2 bên cam kết tăng cường vai trò hợp tác liên quốc hội.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhấn mạnh quan hệ đồng minh song phương không ngừng mở rộng trên nhiều lĩnh vực như an ninh quốc phòng, kinh tế và công nghệ.

Dự kiến vào cuối ngày, bà Pelosi sẽ thăm làng đình chiến Panmunjom và có cuộc điện đàm với Tổng thống Yoon Suk-yeol, người hiện đang trong kỳ nghỉ.

Sau Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến công du châu Á lần này của Chủ tịch Hạ viện Mỹ.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v