Mỹ và Canada mở rộng trừng phạt Nga
Ngày đăng: 04/08/2022
Ngày 03/8/2022, Mỹ và Canada thông báo sẽ mở rộng các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga liên quan tới chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này tại Ukraine.
 Mỹ và Canada mở rộng trừng phạt Nga 

Cụ thể, Bộ Thương mại Mỹ sẽ bổ sung vào danh sách trừng phạt 25 máy bay đang được các hãng hàng không của Nga vận hành, do các máy bay này đã vi phạm các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Mỹ. Cả 25 máy bay sẽ bị từ chối tiếp nhiên liệu, sử dụng các bộ phận dự phòng và các dịch vụ bảo trì. Đây là những máy bay nước ngoài đầu tiên bị đưa vào danh sách trừng phạt của Mỹ.

Trước đó, Mỹ cũng đã thông báo lệnh cấm nhập cảnh và đóng băng tài sản tại Mỹ của một số quan chức và doanh nhân Nga, đồng thời cấm các công ty và công dân Mỹ làm ăn với các đối tác này. Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã lập tức lên án lệnh cấm, cho rằng việc này vi phạm nguyên tắc cạnh tranh công bằng, phá vỡ các thị trường, làm gia tăng nguy cơ lạm phát và các vấn đề liên quan khác.        

Cũng trong ngày 03/8/2022, Canada đã mở rộng các biện pháp trừng phạt Nga, liên quan tới 43 cá nhân và 17 pháp nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, công nghệ tự động tới thông tin liên lạc, điện cơ và quân sự. Theo quy định, các công dân và pháp nhân Canada bị cấm giao dịch với các công ty và cá nhân này.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v