Mỹ và Indonesia tiến hành cuộc tập trận Siêu lá chắn Garuda
Ngày đăng: 02/08/2022
Ngày 01/8/2022, binh sĩ Indonesia và Mỹ cùng với lực lượng từ một số nước đã bắt đầu cuộc tập trận Siêu lá chắn Garuda. Cuộc tập trận kéo dài 2 tuần này nhằm cải thiện năng lực đối phó với các thách thức, bao gồm những vấn đề an ninh, thiên tai và thực hiện các sứ mệnh nhân đạo.
 Mỹ và Indonesia tiến hành cuộc tập trận Siêu lá chắn Garuda 

Cuộc tập trận diễn ra trên đảo Sumatra của Indonesia và tỉnh đảo Riau nằm gần Singapore và Malaysia. Tham gia cuộc tập trận này có ít nhất 4.000 binh sĩ Indonesia, Mỹ và lực lượng từ một số nước khác, như: Australia, Singapore và Nhật Bản, trong đó Nhật Bản lần đầu tham dự sự kiện này. Ngoài ra, Canada, Pháp, Ấn Độ, Malaysia, Hàn Quốc, Papua New Guinea, Timor Leste và Anh sẽ tham gia với tư cách các nước quan sát viên.

Theo Đại diện quân đội Mỹ, cuộc diễn tập bao gồm hoạt động của lực lượng lục quân, hải quân, không quân. Cuộc tập trận này nhằm xây dựng lòng tin, sự gắn bó, hiểu biết lẫn nhau, tăng cường năng lực giữa các bên tham gia, cũng như nhằm khẳng định tầm quan trọng về một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Dự kiến, tập trận Siêu lá chắn Garuda sẽ kéo dài tới ngày 14/8/2022.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v