Nga đưa thêm 32 người New Zealand vào danh sách cấm nhập cảnh
Ngày đăng: 31/07/2022
Ngày 30/7/2022, Bộ Ngoại giao Nga thông báo, nước này quyết định áp đặt trừng phạt đối với 32 quan chức và nhà báo New Zealand. Đây là động thái trả đũa với các biện pháp nhằm vào Moskva của Wellington trước đó.
 Nga đưa thêm 32 người New Zealand vào danh sách cấm nhập cảnh 

Theo Bộ Ngoại giao Nga, nước này áp đặt trừng phạt đối với người đứng đầu các khu vực tự trị, cơ quan thực thi pháp luật và nhà báo - những cá nhân "tạo ra một chương trình nghị sự bài Nga". Theo đó, những người này bị cấm nhập cảnh vào Nga vô thời hạn. Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm, danh sách này có thể được mở rộng trong tương lai.

Được biết, sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, New Zealand đã nhiều lần đưa ra nhiều biện phát trừng phạt về tài chính và cấm đi lại đối với các tổ chức và cá nhân của Nga, bao gồm: lệnh cấm nhập cảnh và phong tỏa tài sản đối với hơn 400 công dân Nga, trong đó có cả Tổng thống Vladimir Putin.

Đáp trả hành động của New Zealand, hồi tháng 4 vừa qua, phía Nga đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với 130 quan chức New Zealand, bao gồm: Thủ tướng Jacinda Ardern, các Bộ trưởng Nội các và thành viên Quốc hội New Zealand.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v