Đà Nẵng : Phát động chiến dịch cao điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em
Ngày đăng: 29/07/2022
Sáng ngày 29/7/2022, Đà Nẵng tổ chức Hội nghị phát động chiến dịch cao điểm tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em trên địa bàn thành phố. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến.

Thông tin tại hội nghị cho thấy, mặc dù đã rất cố gắng, song công tác triển khai tiêm chủng cho trẻ thời gian gần đây, nhất là ở độ tuổi từ 5-12 tuổi trên địa bàn Đà Nẵng đạt tỷ lệ khá thấp, tỷ lệ tiêm mũi 1 mới dừng lại ở mốc 30%. Có một thực tế đặt ra là tâm lý của nhiều phụ huynh còn e ngại, không mặn mà với việc tiêm chủng cho con mình. Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho trẻ em, sẵn sàng cho năm học mới, Đà Nẵng linh hoạt đổi hướng giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố chủ công phối hợp với ngành Y tế và các địa phương trên địa bàn thành phố tập trung triển khai đợt cao điểm tiêm vaccine trong tháng 8 tới.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến chủ trì hội nghị. 

Chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, tình hình dịch Covid-19 đang có xu hướng quay trở lại, nguy cơ khó lường; do vậy, ngành giáo dục thành phố cần tăng cường tuyên truyền đến các bậc phụ huynh và học sinh về sự cần thiết và lợi ích tiêm vaccine để vận động học sinh đi tiêm chủng. Ngành Y tế có trách nhiệm đáp ứng tốt nhất và linh hoạt các kế hoạch của ngành giáo dục về thời gian, địa điểm, cách thức tiêm chủng; đồng thời phối hợp với ngành giáo dục và Sở Thông tin - Truyền thông thành phố đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh: Ngành giáo dục vừa chuẩn bị cho năm học mới và chạy nước rút triển khai tiêm vaccine, gấp gáp về thời gian và áp lực khối lượng công việc rất nhiều, do vậy, Phó Chủ tịch mong muốn và tin rằng ngành giáo dục sẽ nỗ lực vượt khó để làm tốt các nhiệm vụ; đồng thời yêu cầu ngành giáo dục cập nhật tỷ lệ tiêm chủng từng trường, từng bậc học, báo cáo với Ban Chỉ đạo thành phố vào chiều thứ Hai hàng tuần.

Phước Hiền, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v