Kết nối giao thương tại Hội chợ Thương mại Sekong - Lào
Ngày đăng: 04/07/2022
Chiều tối 03/7/2022, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã đến thăm các gian hàng của thành phố Đà Nẵng tại Hội chợ kết nối giao thương - Thương mại Sekong - Lào. Cùng đi có Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Sekong Leklay Sivilay.
 
 
Ảnh: Hoàn Vũ
Đến thăm các gian hàng của thành phố Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đề nghị Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tăng cường kết nối giao thương, tiếp cận thị trường tỉnh Sekong, đưa các sản phẩm của Đà Nẵng qua tham gia vào các Hội chợ thương mại tại Sekong. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng lưu ý Sở Công Thương cần mở một số cửa hàng bán hải sản tươi sống của thành phố Đà Nẵng để phục cho người dân tỉnh Sekong... Hội chợ kết nối giao thương - thương mại Sekong - Lào được long trọng tổ chức tại Trung tâm thương mại tỉnh Sekong, Lào, với sự tham gia của doanh nghiệp các tỉnh Nam Lào: Sekong, Attapeu, Champasak và 4 tỉnh, thành Nam Trung bộ Việt Nam, gồm: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Kon Tum. Tại đây thành phố Đà Nẵng có 7 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và 9 doanh nghiệp gửi hàng tham gia.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa đánh dấu mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với các địa phương Lào, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 45 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào. Ngoài ra, sự kiện được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khảo sát thị trường, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư với các doanh nghiệp tại các tỉnh Nam Lào, tăng cường, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Lào.

Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 620 - 6198 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 620 - 6198 dòngFirstPrevNextLast v