Lãnh đạo Nga, Ấn Độ thảo luận về vấn đề năng lượng và lương thực
Ngày đăng: 02/07/2022
Ngày 01/7/2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có cuộc điện đàm nhằm thảo luận về tình hình thị trường năng lượng và lương thực toàn cầu, cũng như một số vấn đề quốc tế khác hai bên cùng quan tâm.
 Lãnh đạo Nga, Ấn Độ thảo luận về vấn đề năng lượng và lương thực 

Điện Kremlin cho biết, tại cuộc điện đàm, Tổng thống Putin một lần nữa khẳng định Nga hiện vẫn là nhà sản xuất và cung cấp ngũ cốc, phân bón và năng lượng đáng tin cậy. Về thị trường lương thực toàn cầu, nhà lãnh đạo Nga nhận định những sai lầm có hệ thống của một số quốc gia đã phá vỡ cấu trúc thương mại tự do đối với hàng hóa thực phẩm, khiến các mặt hàng này tăng giá.

Trong khi đó, theo tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ, tại cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về các vấn đề toàn cầu, bao gồm: thị trường năng lượng và lương thực thế giới. Hai bên cũng trao đổi về những ý tưởng thúc đẩy quan hệ thương mại song phương đối với các mặt hàng nông nghiệp, phân bón và dược phẩm.

Cũng tại cuộc điện đàm, Thủ tướng Modi đã hối thúc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine bằng con đường ngoại giao và đối thoại.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v