Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh NATO
Ngày đăng: 30/06/2022
Chiều ngày 29/6/2022, Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chính thức khai mạc tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và khối quân sự này đang nỗ lực thúc đẩy một chiến lược an ninh mới.
 
 Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh NATO 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng thư ký Jens Stoltenberg nhấn mạnh, NATO đang phải đối mặt với thách thức lớn nhất kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai liên quan tới cuộc xung đột tại Ukraine. Vì thế, ông nhấn mạnh tới sự cấp bách phải thông qua chiến lược an ninh mới, bao gồm: tăng cường các lực lượng chiến đấu và khí tài để hướng tới khả năng phòng thủ dọc theo toàn bộ sườn phía Đông của NATO. Cũng theo người đứng đầu liên minh quân sự lớn nhất thế giới, đây sẽ là hội nghị mang tính lịch sử và thay đổi toàn diện của NATO.

Hội nghị thượng đỉnh NATO dự kiến thảo luận về tăng cường hiện diện ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương với sự tham dự của cả các quốc gia đối tác của NATO như Hàn Quốc, Nhật Bản, New Zealand, Australia.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v