Nhật Bản và Mỹ nhất trí củng cố liên minh giữa hai nước
Ngày đăng: 24/05/2022
Ngày 23/5/2022, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc hội đàm Thủ tướng nước chủ nhà Nhật Bản Fumio Kishida tại thủ đô Tokyo. Tại đó, hai bên đã nhất trí tăng cường khả năng răn đe và ứng phó của liên minh giữa hai nước.
 Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Tokyo. Ảnh: Reuters 

Phát biểu họp báo chung, Thủ tướng Kishida cho biết, trong bối cảnh môi trường an ninh khu vực ngày càng xấu đi và cần nhanh chóng tăng cường sự răn đe và ứng phó của liên minh hai nước cũng như quyết tâm tăng cường về cơ bản năng lực quốc phòng của Nhật Bản.

Bên cạnh đó, lãnh đạo hai nước tái khẳng định rằng, bất cứ nỗ lực nào nhằm thay đổi hiện trạng bằng vũ lực đều cần nghiêm cấm một cách tuyệt đối, bất kể ở đâu và cần duy trì sự hòa bình và ổn định trong khu vực.

Cũng tại cuộc hội đàm, Thủ tướng Kishida kêu gọi hai nước đi đầu trong việc hiện thực hóa khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Theo tuyên bố chung, hai nhà lãnh đạo đã thừa nhận tầm quan trọng của hệ thống thương mại đa phương dựa trên các quy tắc kinh tế tự do và công bằng, đồng thời hoan nghênh các tiến bộ đã đạt được gần đây.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v