Hàn Quốc và Mỹ thúc đẩy liên minh chiến lược toàn diện toàn cầu
Ngày đăng: 22/05/2022
Ngày 21/5/2022, Tổng thống Hàn Quốc Y-Un Xớc Yên và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiến hànhHội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên tại thủ đô Seoul, trong đó đạt được nhất trí thúc đẩy liên minh chiến lược toàn diện toàn cầu.
 Hàn Quốc và Mỹ thúc đẩy liên minh chiến lược toàn diện toàn cầu 

Tại hội nghị, hai tổng thống đã thảo luận nhiều vấn đề chiến lược song phương và quốc tế, trong đó có việc tăng cường toàn diện liên minh Hàn- Mỹ, đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an ninh, kinh tế và công nghệ cao, vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Hai nhà lãnh đạo nhận định, liên minh Hàn Quốc-Mỹ đã phát triển thành một mối quan hệ chiến lược sâu sắc và toàn diện.

Trong tuyên bố chung sau hội nghị, Tổng thống Biden tái khẳng định cam kết chung đối với việc bảo vệ Hàn Quốc theo Hiệp ước Phòng thủ chung Hàn Quốc-Mỹ. Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí sẽ mở rộng hợp tác để đối phó với các nguy cơ an ninh tiềm tàng. Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng tái khẳng định mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên và để ngỏ khả năng đối thoại giải quyết hòa bình các vấn đề với Triều Tiên.

Đối với vấn đề chuỗi cung ứng, Tổng thống Biden và Tổng thống Y-Un Xớc Yên nhất trí tiếp tục hợp tác chặt chẽ để giải quyết những thách thức trước mắt và lâu dài trong hệ sinh thái chuỗi cung ứng toàn cầu.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v