SEA Games 31: Đoàn thể thao Việt Nam giành được 13 HCV trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên
Ngày đăng: 14/05/2022
Tính đến hết ngày thi đấu 13/5/2022, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 23 huy chương Vàng trong tổng số 51 huy chương, giữ ngôi vị đầu trong bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 và cách biệt Malaysia đứng thứ 2 tới 12 Huy chương Vàng.
 
 Đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam giành HCV nội dung đồng đội nam với thành tích 331,250 điểm. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Trong bảng tổng sắp, Indonesia hiện đứng thứ 3 với 6 Huy chương Vàng, tiếp đó là Thái Lan với 4 Huy chương Vàng. Đông Timor là đoàn thể thao duy nhất chưa có bất kỳ một huy chương nào. Ở môn Wushu, trong ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31, Việt Nam tham gia thi đấu ở 4/5 nội dung với kết quả mở màn xuất sắc. Trong đó, các vận động viên đã giành 3 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Đồng. Cũng trong hôm qua, môn thi đấu Kurash tại SEA Games 31 diễn ra ngày thứ 3 và cũng là ngày kết thúc môn thi. Trong ngày, Đội tuyển Kurash Việt Nam giành 1 Huy chương Vàng, đưa tổng số toàn Đội đạt 7 Huy chương Vàng, vượt 2 Huy chương Vàng so với chỉ tiêu đề ra. Ở môn Đấu kiếm, nội dung kiếm chém cá nhân nam trong ngày thi đấu đầu tiên, vận động viên Vũ Thành An đã giành được tấm Huy chương Vàng cho Việt Nam, khi gặp lại đối thủ đầy duyên nợ Srinualnad Voragun đến từ Thái Lan trong vòng chung kết. Đây cũng là Huy chương Vàng thứ 6 của Vũ Thành An trong lịch sử tham dự các kỳ SEA Games.

*Trong ngày thi đấu hôm nay 14/5, có 25 môn thi đấu tại đấu trường SEA Games 31 gồm: Bóng đá nam, Bóng đá nữ, Bóng đá Futsal nam, Cờ vua, đua thuyền Rowing, Điền kinh, Bơi, Bóng rổ 3x3, Billiards - Snooker, Cờ tướng, Xe đạp, Đấu kiếm, Golf, Thể dục dụng cụ, Pencak Silat, Bi sắt, Cầu mây, Bóng bàn, Quần vợt, Bóng chuyền, Wushu, Thể hình, Thể thao điện tử, Jujitsu... Hứa hẹn sẽ thêm một ngày Vàng cho đoàn thể thao Việt Nam. Tâm điểm trong đó là ngày tranh tài đầu tiên ở môn điền kinh có tổng cộng 11 bộ huy chương. “Nữ hoàng điền kinh Việt Nam” Nguyễn Thị Oanh tranh tài nội dung chung kết đầu tiên là 1.500m nữ. Nếu giữ vững phong độ, Nguyễn Thị Oanh hứa hẹn bảo vệ thành công HCV nội dung này. Ngay sau chung kết 1.500m buổi sáng, Nguyễn Thị Oanh phải tập trung hồi phục thể lực để tranh chung kết cự ly 5000m nữ vào chiều cùng ngày. Ngoài ngôi sao số 1 Nguyễn Thị Oanh, điền kinh Việt Nam còn kỳ vọng tranh chấp HCV ở nội dung 1.500m của Trần Văn Đảng. Anh thay thế đàn anh Dương Văn Thái cho nhiệm vụ bảo vệ HCV trước sự cạnh tranh của 12 VĐV còn lại. Ở môn bơi lội tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình, nam kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng thi đấu nội dung chung kết 1.500m tự do ngày thi đấu đầu tiên diễn ra lúc 18 giờ. Anh cùng đồng đội Nguyễn Hữu Kim Sơn so tài với 5 đối thủ đến từ Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Huy Hoàng đang là ĐKVĐ nội dung này với thành tích 14 phút 58 giây 14 cũng là kỷ lục SEA Games.

*Đánh bại Myanmar, U23 Việt Nam đặt một chân vào bán kết SEA Games 31. Tối 13/5/2022, tuyển U23 Việt Nam đã thắng sát nút Myanmar 1-0 ở lượt trận thứ tư bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Ngay những phút đầu tiên, U23 Myanmar đã tạo nên bất ngờ khi không co cụm về phòng ngự mà chơi dâng cao tấn công để gây sức ép cho khung thành Việt Nam. Hai đội chơi giằng co đến phút 39, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Tiến Linh đánh đầu khá tốt nhưng hậu vệ Myanmar đã đánh đầu phá bóng trước vạch vôi. Ngay sau đó Hoàng Đức có tình huống tấn công, tung cú sút nhưng không thắng được thủ môn Myanmar. Thời gian càng trôi về cuối trận thì các cổ động viên Việt Nam càng cảm thấy rất lo lắng. Nhưng phút 76, Hoàng Đức đã chọc khe rất đẹp cho Lê Văn Đô thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền ngược lên để Hùng Dũng dứt điểm rất kỹ thuật vào góc xa ghi bàn thắng giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn 1-0. Những phút cuối trận, hai đội đều có cơ hội nhưng không bên nào tận dụng được và U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 1-0 để vươn lên dẫn đầu bảng A với 7 điểm sau 3 trận. Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam đặt một chân vào bán kết.

*Vé bán kết cho Malaysia? Chiều nay 14/5/2022, các trận đấu môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ tiếp tục diễn ra và cục diện bảng B sẽ dần rõ ràng hơn sau lượt trận này. Malaysia (6 điểm) sẽ gặp Singapore (4 điểm) trong trận đấu diễn ra lúc 16 giờ tại sân Thiên Trường, Nam Định. Chỉ cần một chiến thắng, Malaysia sẽ đoạt vé vào bán kết trước 1 vòng đấu với ngôi đầu bảng và gần như người Mã sẽ tước luôn ước mơ của Singapore nếu làm được như thế bởi đội bóng đến từ đảo quốc sư tử chỉ còn trận đấu cuối cùng này mà thôi. Bởi vì sau đó ở trận đấu diễn ra lúc 19 giờ, Thái Lan (3 điểm) sẽ đụng độ Campuchia (3 điểm) và với sự chênh lệch vốn có, khả năng Thái Lan thắng đậm là điều hoàn toàn dễ xảy ra. Với những gì đã diễn ra tại bảng đấu này, nhiều khả năng Malaysia và Thái Lan sẽ dắt tay nhau vào bán kết mà không gặp phải sự cản trở lớn nào bởi các đội bóng còn lại gần như không đủ trình để gây khó cho bộ đôi này./.

Văn Khải

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v