Phương Tây tăng cường trừng phạt Nga
Ngày đăng: 10/05/2022
Nhiều quốc gia phương Tây vừa công bố thêm các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào các cá nhân và thực thể kinh tế, quốc phòng của Nga. Động thái này nối tiếp một loạt các biện pháp trừng phạt đối với Moskva suốt gần 2 tháng qua liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine.
 Hình minh họa

Cụ thể, Mỹ đã công bố các biện pháp trừng phạt nhằm vào các nhân vật nắm giữ tài sản lớn của Nga, gồm: lãnh đạo các ngân hàng, cũng như công ty sản xuất vũ khí Promtekhnologiya, 7 công ty vận tải biển và 1 công ty tàu kéo, 3 Đài truyền hình lớn của Nga, cấm mọi công ty Nga được phép tiếp cận dịch vụ tư vấn và kế toán của các doanh nghiệp Mỹ.

Còn Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố, cấm nhập khẩu dầu từ Nga. Trong khi đó, Anh tuyên bố sẽ áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế mới đối với Nga và Belarus, trong đó, đánh thuế nhập khẩu kim loại quý và cấm xuất khẩu. Các biện pháp hạn chế mới nâng tổng giá trị sản phẩm của Nga bị Anh đưa vào danh sách trừng phạt lên hơn 5 tỷ USD. Tương tự, Canada cũng thông báo áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với 40 cá nhân Nga, trong đó có 19 cá nhân làm việc trong lĩnh vực quốc phòng.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v