Hàn Quốc triệu tập họp an ninh khẩn cấp sau vụ phóng của Triều Tiên
Ngày đăng: 08/05/2022
Vào trưa ngày 7/5/2022, Triều Tiên đã phóng một vật thể về vùng biển phía Đông nước này. Ngay sau vụ việc, chiều ngày 7/5/2022, Hội đồng an ninh quốc gia Hàn Quốc đã nhóm họp khẩn cấp. Cả Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đều lên tiếng chỉ trích Bình Nhưỡng về vụ việc.
 Hàn Quốc triệu tập họp an ninh khẩn cấp sau vụ phóng của Triều Tiên 

Giới chức quân sự Hàn Quốc cho rằng, vật thể mà Triều Tiên phóng trưa ngày 7/5/2022 có thể một quả tên lửa đạn đạo và được phóng từ tàu ngầm (SLMB). Ngay sau cuộc họp khẩn, Hội đồng an ninh quốc gia Hàn Quốc đã đưa ra tuyên bố, khẳng định việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo đã vi phạm nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng với bán đảo Triều Tiên, khu vực và quốc tế. Seoul kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng các hành động này và quay lại bàn đối thoại.

Đặc phái viên hai nước Mỹ-Hàn cũng đã có cuộc điện đàm trao đổi về vụ việc. Hai bên cũng nhất trí tăng cường phối hợp hơn nữa để đảm bảo những phản ứng thống nhất của cộng đồng quốc tế, bao gồm cả các biện pháp có thể được đề xuất với Hội đồng Bảo an.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cũng đưa ra những nhận định và chỉ trích tương tự. Bộ này cho biết, tên lửa SLBM của Triều Tiên đã đạt độ cao khoảng 50 km và bay xa 600 km rồi rơi xuống biển Nhật Bản, bên ngoài Vùng đặc quyền kinh tế nước này.

Đây là vụ phóng thứ hai của Triều Tiên trong 3 ngày qua và là vụ phóng thứ 15 của Triều Tiên kể từ đầu năm đến nay. Các vụ phóng mới nhất của Triều Tiên được tiến hành chỉ ít ngày trước thềm lễ nhậm chức của Tổng thống mới của Hàn Quốc Y-un Xớc Yên, dự kiến vào ngày 10/5/2022.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v