Nga cấm nhập cảnh các quan chức cấp cao Nhật Bản
Ngày đăng: 05/05/2022
Ngày 4/5/2022, Bộ Ngoại giao Nga thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt cấm nhập cảnh đối với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và nhiều quan chức cấp cao khác của Nhật Bản. Động thái nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của Tokyo.
 Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Ngoài Thủ tướng Nhật Bản, danh sách cấm nhập cảnh của Moskva còn có Ngoại trưởng Yoshimasa Hayashi, Bộ trưởng Quốc phòng Nobuo Kishi, Chánh Văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno. Danh sách đầy đủ gồm 63 người được đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga còn bao gồm lãnh đạo của các công ty truyền thông  và các học giả, được cho là liên quan đến chiến dịch tuyên truyền chống lại Moskva.

Biện pháp trên được đưa ra sau khi Nhật Bản áp đặt một số biện pháp hạn chế đối với Nga liên quan tới chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine. Tổng cộng Tokyo đã áp đặt trừng phạt hơn 500 công dân Nga, gồm: các quan chức và doanh nhân. Ngoài ra, Nhật Bản đã phong tỏa tài sản của nhiều ngân hàng Nga cùng khoảng 40 tổ chức và công ty của Nga. Tokyo cũng quyết định cấm xuất khẩu nhiều loại hàng hóa và công nghệ sang Nga.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v