Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác phòng dịch tại các chợ
Ngày đăng: 17/01/2022
Sáng ngày 17/01/2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tình hình kinh doanh tại chợ Non Nước (quận Ngũ Hành Sơn), chợ Cẩm Lệ và chợ Cồn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng.
 Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn kiểm tra công tác phòng dịch tại chợ
Non Nước.  

Ban quản lý chợ Non Nước cho biết: Sau 10 ngày đóng cửa để tiêu độc, khử trùng, chợ đã hoạt động trở lại từ ngày 11/01/2022, tuy nhiên hiện đơn vị vẫn sử dụng phương án xét nghiệm 3 ngày/1lần và chỉ cho 50% tiểu thương luân phiên đến chợ; sau ngày 20/01/2022 nếu không xuất hiện F0 sẽ cho phép 100% tiểu thương vào chợ trở lại với điều kiện có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn chỉ đạo, nếu tiểu thương có kết quả âm tính thì cho vào chợ ngay; không nên quá cứng nhắc, phòng chống dịch trên tinh thần an toàn, linh hoạt, phù hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tiểu thương duy trì hoạt động buôn bán trong cao điểm Tết Nguyên đán.

Tại chợ Cẩm Lệ, hoạt động mua và bán tại đây khá nhộn nhịp, 80% tiểu thương đã hoạt động trở lại, phương án phòng dịch tại đây linh hoạt hơn, đó là khoanh vùng hẹp, xét nghiệm bóc tách F0 nhanh và duy trì hoạt động chợ liên tục. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đánh giá cao phương án phòng, chống dịch của Ban quản lý chợ Cẩm Lệ, cũng như những chỉ đạo sát của địa phương. Tuy nhiên Phó Chủ tịch cũng lưu lý, Phòng Kinh tế quận, Ban quản lý chợ Cẩm Lệ phải có địa điểm kinh doanh dự phòng nếu tình hình dịch tại chợ quá phức tạp. 

 
 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn kiểm tra công tác phòng dịch tại chợ 

Cẩm Lệ và chợ Cồn

Tại chợ Cồn, hiện tại 90% tiểu thương ngành hàng phi thực phẩm đã trở lại hoạt động trong khi chỉ có chưa đến 50% tiểu thương kinh doanh thực phẩm tươi sống quay trở lại chợ, do tâm lý e ngại. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn yêu cầu Sở Công Thương, Công ty quản lý các chợ phải chủ động các phương án phòng dịch; hỗ trợ tiểu thương duy trì hoạt động kinh doanh an toàn; thậm chí phải tính đến phương án liên kết để giải phóng hàng hóa cho các tiểu thương đang dương tính phải nghỉ bán để điều trị.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn yêu cầu Sở Công Thương phối hợp với địa phương để có phương án điều phối, đảm bảo cung-cầu hàng hóa, không để người dân thiếu hàng; Cục quản lý thị trường tăng cường kiểm tra kiểm soát, không để tiểu thương lợi dụng tình hình dịch bệnh, ghim hàng, nâng giá bất hợp lý, bán hàng kém chất lượng.

Hải Lý, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v