Chủ tịch nước kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Quân khu 5
Ngày đăng: 17/01/2022
Chiều ngày 16/01/2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang nhân dân đã tới thăm, kiểm tra công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Cùng đi, có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc  

Tại buổi làm việc, qua nghe báo cáo tình hình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Quân khu 5 đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là việc hỗ trợ các địa phương trong công tác phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Cùng với đó là làm tốt nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ; duy trì và thực hiện tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Đặc biệt, làm tốt công tác đối ngoại quốc phòng, nhất là với nước bạn Lào, Campuchia. Toàn lực lượng trên địa bàn Quân khu gìn giữ, duy trì và phát huy tốt hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ; đoàn kết phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhấn mạnh Quân khu 5 là địa bàn trọng điểm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Quân khu làm tốt nhiệm vụ ứng trực, sẵn sàng chiến đấu trong bối cảnh có nhiều diễn biến bất thường, an ninh phi truyền thống liên quan đến quốc phòng, an ninh của đất nước. Luôn luôn quán triệt tinh thần “sẵn sàng chiến đấu và đánh thắng,” hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi hoàn cảnh. Cùng với đó là tiếp tục duy trì, làm tốt công tác đối ngoại quốc phòng, xây dựng đường biên giới hữu nghị, hòa bình, hợp tác giữa Việt Nam với các nước Lào và Campuchia.

*Cuối giờ chiều ngày 16/01/2022, tại thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự buổi gặp mặt thân mật các cán bộ hưu trí cao cấp trên địa bàn các tỉnh miền Trung. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; các Phó Chủ tịch Quốc hội: Trần Quang Phương và Nguyễn Đức Hải. Về phía thành phố Đà Nẵng có: Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết và Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh. Cùng dự, có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường và Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa - Thiên Huế Lê Trường Lưu.

 

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt thân mật các cán bộ hưu trí cao cấp trên địa bàn các

tỉnh miền Trung. 

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng và gửi lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến các cán bộ hưu trí cao cấp khu vực miền Trung.

Thông tin những nét lớn về tình hình kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và đối ngoại của đất nước thời gian qua, Chủ tịch nước nêu rõ, trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành, gây thiệt hại lớn cho cả nước, đặc biệt là các tỉnh phía Nam, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước đã vượt qua khó khăn, dịch bệnh từng bước được kiểm soát.

Về nhiệm vụ của năm 2022, với nhiều khó khăn thách thức ở phía trước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tinh thần đoàn kết, đại đoàn kết trong toàn Đảng, toàn dân, chung sức, chung lòng để hội tụ sức mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao vì đất nước, vì nhân dân, gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, bám sát tinh thần của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Xác định năm 2022 có ý nghĩa quan trọng, là bản lề để thực hiện nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2021 - 2026, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị mỗi địa phương trong quá trình phát triển cũng cần thoát khỏi tư duy máy móc, linh hoạt và nắm bắt kịp thời những cơ hội để tạo động lực mới cho tăng trưởng lâu dài.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, trong bối cảnh quốc tế và khu vực có sự thay đổi lớn, cần khơi dậy một ý chí Việt Nam, tinh thần sáng tạo để phục vụ phát triển, các tỉnh miền Trung thời gian đến cần nỗ lực để phục hồi và bứt phá mạnh mẽ hơn, tiếp tục đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước.

Trọng Huy, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13826 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13826 dòngFirstPrevNextLast v