“Tết không xa nhà” đối với công nhân, người lao động
Ngày đăng: 16/01/2022
Trong khuôn khổ chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an", nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, sáng ngày 16/01/2022, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình "Tết không xa nhà". Đến tham dự chương trình có : Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết; Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Đà Nẵng Lê Văn Trung và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến.

Chương trình là cầu nối tình cảm giữa người lao động với người thân ở quê nhà, để người lao động dù không thể về quê đón Tết nhưng vẫn cảm nhận được sự gần gũi, ấm áp của người thân; cảm nhận được sự động viên, chia sẻ của Công đoàn thành phố trong thời điểm ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền.

Suốt gần 2 năm qua, Covid-19 đã tác động nặng nề đến đời sống, việc làm của người lao động, nhất là lao động ngoại tỉnh. Theo đó, rất nhiều hoạt động, chương trình được các cấp Công đoàn thành phố nỗ lực triển khai. Tổng kinh phí hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ công nhân, viên chức lao động bị ảnh hưởng của Covid-19 hơn 41 tỷ đồng.

 Chương trình "Tết không xa nhà" 

Chương trình "Tết không xa nhà" được tổ chức với hình thức giao lưu, trò chuyện giữa người lao động với lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Công đoàn thành phố, lãnh đạo Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp. Thông qua chương trình, lãnh đạo các cấp chia sẻ với những tâm tư, tình cảm và ghi nhận những đóng góp của lực lượng lao động ngoại tỉnh đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, sự vững mạnh của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng đã quyết định tặng 5.000 suất quà cho đoàn viên, người lao động, trị giá 2,5 tỷ đồng; Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ 14.800 suất quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Thuỳ Trang, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v