Hàng loạt nước áp đặt hạn chế đi lại do biến thể Omicron
Ngày đăng: 28/11/2021
Sau Liên minh châu Âu (EU) và một số quốc gia, như: Anh, Mỹ; cuối tuần này đã có thêm nhiều nước áp đặt hạn chế nhập cảnh đối với du khách đến từ Nam Phi do lo ngại biến thể nguy hiểm Omicron gây bệnh Covid-19 mới.
 
 Hàng loạt nước áp đặt hạn chế đi lại do biến thể Omicron 

Tại châu Á, ngày 27/11/2021, Thái Lan đã nhanh chóng ra thông báo cấm nhập cảnh đối với những người đến từ 8 quốc gia châu Phi mà Bangkok đưa vào danh sách có nguy cơ cao. Theo đó, bắt đầu từ tháng 12, các chuyến đi từ Botswana, Eswatini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, Nam Phi và Zimbabwe sẽ bị cấm.

Còn Hãng thông tấn nhà nước Oman cho biết, nước này đã đình chỉ nhập cảnh đối với hành khách từ 7 quốc gia châu Phi bắt đầu từ ngày 28/11/2021 do sự lây lan của biến thể Omicron được phát hiện đầu tiên ở Nam Phi.

Ireland, Brazil cũng thông báo áp đặt hạn chế nhập cảnh với những người đến 6 quốc gia châu Phi, cũng như cân nhắc tái khởi động cơ chế cách ly bắt buộc.

Trước đó, Mỹ và nhiều nước châu Âu và châu Á đã siết chặt hạn chế nhập cảnh nhằm ngăn sự lây lan của biến thể được Tổ chức Y tế Thế giới WHO xác định là “đáng quan ngại” này. Tuy nhiên, WHO kêu gọi các nước không nên vội vàng áp đặt hạn chế đi lại thời điểm này trước khi các nhà nghiên cứu tìm hiểu tác động của biến thể mới. Bộ Y tế Nam Phi bày tỏ đồng tình, cho rằng, việc châu Âu vội vàng áp đặt lệnh cấm đi lại là trái với khuyến cáo của WHO.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v