Các nước tiếp tục thúc đẩy giải pháp thích ứng với Covid-19
Ngày đăng: 24/11/2021
Các nước trên thế giới vẫn tiếp tục thúc đẩy các biện pháp khôi phục hoạt động kinh tế-xã hội, dần đưa cuộc sống trở lại bình thường, nhằm thích ứng trong đại dịch Covid-19.
 Các nước tiếp tục thúc đẩy giải pháp thích ứng với Covid-19 

Chính phủ Hàn Quốc ngày 23/11/2021 cho biết, nước này dự kiến triển khai gói hỗ trợ khoảng 10,7 tỷ USD trích từ ngân sách Nhà nước và các khoản vượt thu từ thuế cho các tiểu thương và những người yếu thế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Hàn Quốc còn có kế hoạch gia hạn cắt giảm thuế tiêu thụ đối với xe du lịch thêm 6 tháng để thúc đẩy nhu cầu trong nước.

Hàn Quốc cũng đang lên phương án mở rộng miễn cách ly cho công dân đến từ các quốc gia có tình hình phòng dịch ổn định, rút bớt số lần xét nghiệm PCR, khôi phục chế độ miễn thị thực để từng bước hồi phục ngành du lịch.

Tại Israel đã bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi nhằm bảo vệ nhóm đối tượng này trước mối đe dọa từ làn sóng lây nhiễm mới. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Israel đã thực hiện tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho tất cả người dân từ 5 tuổi trở lên tại nước này.

Một tín hiệu đáng mừng trong đại dịch toàn cầu hiện nay là Ấn Độ khi điểm nóng Covid-19 toàn cầu một thời này ghi nhận số ca mắc mới thấp nhất trong hơn 1 năm rưỡi qua vào ngày 23/11/2021, trong bối cảnh số người tiêm chủng ở Ấn Độ tăng cũng như hàng triệu người đã có kháng thể sau khi mắc Covid-19.

Với tỉ lệ tiêm chủng đạt khoảng 65% tổng số người trưởng thành, Lào cho biết sẽ chuẩn bị mở cửa trở lại đất nước.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v