Châu Âu siết chặt phòng dịch Covid-19
Ngày đăng: 23/11/2021
Hiện dịch Covid-19 đang có diễn biến xấu ở châu Âu với số ca mắc tăng vọt. Trước tình trạng này, nhiều quốc gia châu Âu đã phải áp đặt thêm các biện pháp phòng dịch, trong đó đặc biệt siết chặt các biện pháp hạn chế đối với người chưa tiêm chủng.


 Châu Âu siết chặt phòng dịch Covid-19 

Cộng hòa Séc và Slovakia đã ban hành quy định cấm người chưa tiêm chủng vaccine đến các địa điểm giải trí và dịch vụ từ ngày 22/11/2021 sau khi các quốc gia này ghi nhận số bệnh nhân Covid-19 nhập viện cần điều trị tích cực tăng vọt, đặc biệt ở nhóm người chưa tiêm chủng.

Theo quy định mới ban hành tại Séc, chỉ những người đã tiêm chủng hoặc có kháng thể Covid-19 trong thời gian 6 tháng sau mắc Covid-19, được phép tới các nhà hàng, khách sạn, dịch vụ và các sự kiện tập trung đông người như thể thao.

Tại Slovakia, Chính phủ nước này cũng đã ban hành quy định buộc các nhà hàng chỉ phục vụ mua đồ mang đi, cũng như hạn chế cung cấp dịch vụ đối với người chưa tiêm chủng. Mọi dịch vụ dùng bữa tại nhà hàng đều bị cấm.

Trong khi đó, Đức cảnh báo các biện pháp chống dịch Covid-19 áp dụng hiện nay ở nước này chưa đủ mạnh để kiểm soát làn sóng lây nhiễm thứ tư đang gây sức ép lớn lên hệ thống y tế. Chính phủ Đức đã kêu gọi chính quyền 16 bang siết chặt các biện pháp hạn chế để ngăn chặn sự lây lan.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v