Đà Nẵng: Học sinh lớp 12 trở lại trường học
Ngày đăng: 22/11/2021
Sau một thời gian dài không thể đến trường học trực tiếp vì dịch Covid-19, bắt đầu từ hôm nay, ngày 22/11/2021, học sinh, học viên khối 12 các trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học, các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đi học trở lại.
 Đà Nẵng: Học sinh lớp 12 trở lại trường học. ảnh; Đình Hiền 

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, các trường học trên địa bàn thành phố đã thực hiện tổng vệ sinh, phun khử khuẩn trước khi học sinh trở lại trường, lên các phương án phòng dịch, cũng như kế hoạch dạy học cụ thể để đảm bảo chất lượng cả việc học trực tiếp ở khối 12 và học trực tuyến ở các khối 10,11. Ngày 22/11/2021, tiết học đầu tiên ở các trường được dành để giáo viên chủ nhiện hướng dẫn học sinh về Covid-19 và các biện pháp phòng dịch hiệu quả, đúng cách.

Theo công văn của UBND thành phố Đà Nẵng, chỉ những cơ sở giáo dục ở địa bàn có cấp độ dịch 1, 2 mới được tổ chức dạy học trực tiếp; học sinh, học viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên cư trú ở địa bàn có cấp độ dịch 3, 4 chưa tham gia dạy học trực tiếp. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu các trường học chủ động thay đổi hình thức tổ chức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến và ngược lại tùy theo sự thay đổi cấp độ dịch ở địa bàn đóng chân.

Theo kế hoạch, từ tuần sau, học sinh, học viên lớp 10 và lớp 11 sẽ trở lại trường học. Việc đi học của học sinh THCS sẽ diễn ra sau 14 ngày kể từ ngày tiêm mũi 1 vắc xin ngừa Covid-19. Trên cơ sở đánh giá việc học trực tiếp ở các bậc học THCS, THPT, ngành giáo dục thành phố sẽ tiếp tục có những đề xuất cho việc trở lại trường của những bậc học nhỏ hơn.

Huyền Trân, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3732 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3732 dòngFirstPrevNextLast v