Việt Nam-Nhật Bản 0-1: Không có bất ngờ tại thánh địa Mỹ Đình
Ngày đăng: 12/11/2021
Tuyển Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và để thua 0-1 trước Nhật Bản trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại thứ cuối World Cup 2022 khu vực châu Á vào tối 11/11/2021. Junya Ito ghi bàn thắng duy nhất ở phút 17 sau tình huống kiến tạo của Minamino, khiến tuyển Việt Nam trắng tay ngay tại Mỹ Đình.
 
 Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Nhật Bản. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+) 

Đây cũng là thất bại thứ 5 liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, qua đó tiếp tục đứng cuối bảng với 0 điểm. Trong khi đó, Nhật Bản đã có được chiến thắng để vươn lên vị trí thứ 3 bảng B với 9 điểm. Sau khi kết thúc trận đấu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã biểu dương tinh thần thi đấu và sự nỗ lực vượt bậc của các cầu thủ tuyển Việt Nam trước đối thủ mạnh Nhật Bản, động viên toàn đội 500 triệu đồng và nhắc nhở toàn đội tiếp tục tập trung chuẩn bị thật tốt cho trận đấu lượt về gặp tuyển Ả Rập Xê Út vào ngày 16/11 tới cũng tại sân Mỹ Đình.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo thẳng thắn thừa nhận việc kiếm 1 điểm thực sự khó khăn khi ĐT Việt Nam thi đấu ở Vòng loại cuối World Cup 2022. Ông Park nói: “Trước đây chúng ta đã thua Nhật Bản với tỉ số 0-1 ở tứ kết Asian Cup. Một lần nữa, chúng ta lại thua với tỉ số này, dù được thi đấu trên sân nhà. Các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực trước Nhật Bản. Đây là quá trình để tích lũy kinh nghiệm và cần những quá trình này để phát triển. Các đối thủ ở vòng này quá mạnh. Chúng ta nên đặt mục tiêu làm sao để tiếp tục góp mặt ở những vòng loại ba như thế này, và đạt kết quả tốt hơn. Bằng cách là chúng ta phải có một hệ thống, từ đó đào tạo trẻ mới phát triển được”. HLV Park Hang Seo cũng cho biết sẽ tiếp tục chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu với Ả-rập-xê-út vào ngày 16/11 tới đây./.

Văn Khải

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v