Ngành Ngân hàng xây dựng “vùng xanh” trong giao dịch tiền tệ
Ngày đăng: 24/09/2021
Trong những ngày cao điểm cả nước giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19, “vùng xanh” được nhắc đến như niềm hy vọng của người dân về một tương lai an toàn, cuộc sống được hoạt động thông suốt. Vì vậy, xây dựng “vùng xanh giao dịch” để khách hàng yên tâm, nhằm chuẩn bị điều kiện bứt phá sau khi hết dịch là giải pháp của ngành Ngân hàng.
 
 Các ngân hàng đang nỗ lực bảo vệ “vùng xanh” tại các điểm kinh doanh để khách hàng yên tâm tới giao dịch. 

Với kinh nghiệm phòng, chống dịch trong những lần bùng phát trước, toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động HDBank Đà Nẵng, đã và đang tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch như: thực hiện đầy đủ nguyên tắc 5K, bố trí làm việc luân phiên trong thời gian cao điểm dịch Covid-19, thực hiện xét nghiệm Covid-19cho cán bộ, nhân viên khi có các biểu hiện của bệnh, triển khai tiêm vắc-xin cho cán bộ, nhân viên. Không chỉ bảo vệ khách hàng đến giao dịch trực tiếp, các ngân hàng còn tạo cho khách hàng “vùng xanh giao dịch” thông suốt và an toàn bằng hệ sinh thái đa dạng, nhiều tiện ích của ngân hàng số. Bà Đồng Thị Kiều Linh,  Giám đốc Khách hàng Cá nhân HDBank Đà Nẵng cho biết: “Ngoài các quy định 5K trong phòng dịch thì có thể nói dịch vụ ngân hàng online là một giải pháp hữu ích để chúng tôi bảo vệ vùng xanh của mình, nhưng cũng mang lại sự yên tâm cho khách hàng, Ngay cả trong tháng 8, khi Đà Nẵng giãn cách cứng để phòng dịch thì chúng tôi vẫn có thêm 1.000 tài khoản mới thông qua giao dịch online trên app Hdbank”

Theo các chuyên gia, nhờ ngân hàng đẩy mạnh số hóa, áp dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây vào giao dịch, các khách hàng hoàn toàn dễ dàng mở thẻ để thanh toán, mở tài khoản, gửi tiết kiệm trực tuyến, chuyển tiền và các dịch vụ ngân hàng khác ngay tại nhà mà không phải đến chi nhánh ngân hàng, không cần gặp nhân viên cũng không cần hồ sơ giấy tờ. Nhờ đó, dù bị ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội, nhưng các ngân hàng chuyển đổi số mạnh mẽ vẫn phục vụ tốt các dịch vụ cho khách hàng thân thiết, thu hút thêm lượng lớn khách hàng mới và có kết quả kinh doanh rất khả quan.

Với nguyên tắc bảo vệ “nhiều vòng, nhiều lớp”, kiểm soát chặt chẽ, kịp thời ngăn chặn, hạn chế thấp nhất các nguy cơ lây nhiễm, các ngân hàng đang nỗ lực bảo vệ “vùng xanh” tại các điểm kinh doanh, để khách hàng yên tâm tới giao dịch, đáp ứng kịp thời nhu cầu và bảo vệ quyền lợi của khách hàng./.

 


Hải Lý, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 631 - 6305 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 631 - 6305 dòngFirstPrevNextLast v