Đà Nẵng đi đúng hướng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Ngày đăng: 24/09/2021
Trong thời gian qua, toàn bộ hệ thống chính trị và người dân thành phố đã nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch, đạt được nhiều kết quả cao. Vì vậy, thành phố cần tiếp tục tự tin, quyết tâm đồng lòng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, để nhanh chóng khống chế dịch bệnh.
 

Đây là nội dung được Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh trong cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố với các sở, ngành, địa phương. Đồng chủ trì có Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh. Cùng dự có Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết và các thành viên Ban chỉ đạo.

Báo cáo về tình hình kiểm soát dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết từ ngày 3/5/2021, ngay sau khi phát hiện ca mắc Covid-19, thành phố đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, nhanh chóng truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm. Thành phố đã triển khai 7 lần xét nghiệm toàn diện cho người dân thành phố. Qua 7 lần này, đã đưa các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng, các ca mắc cộng đồng giảm dần. Không chỉ kiểm soát từ bên trong, mà thành phố đã kiểm soát chặt chẽ các nguồn bệnh từ bên ngoài vào. Tỉ lệ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân thành phố trên 18 tuổi đạt 73,1%. Đến nay, cơ bản thành phố đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng cho biết hôm qua thành phố không có ca cộng đồng. Đây là kết quả khả quan thể hiện công tác phòng, chống dịch của thành phố đã đi đúng hướng, có hiệu quả. Bí thư Thành uỷ cũng khẳng định rằng toàn bộ hệ thống chính trị và người dân nên bình tĩnh, tự tin vào những biện pháp phòng, chống dịch thành phố đang áp dụng, với sự quyết tâm, đồng lòng của người dân, cũng như là sự quyết liệt trong việc tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Với những định hướng về công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới đã được Ban Thường vụ Thành uỷ thông qua, Bí thư Thành uỷ đề nghị thành phố tiếp tục xem xét và triển khai, để dần mở lại trạng thái bình thường một cách bền vững.

Về công tác kiểm soát người ra, vào thành phố, Bí thư Thành uỷ cũng đề nghị UBND thành phố sớm ban hành hướng dẫn mới, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi có nguyện vọng. Bí thư Thành uỷ cho biết trong thời gian tới, người dân sẽ sử dụng ứng dụng mã QR code, thay cho tất cả các thủ tục hành chính, kể cả giấy đi đường; vì vậy, đề nghị Sở Thông tin-Truyền thông đẩy nhanh việc triển khai ứng dụng này cho người dân, tổ chức hướng dẫn sớm, để người dân hiểu và chủ động nắm bắt.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, UBND thành phố cơ bản đã chuẩn bị dự thảo phương án phòng, chống dịch, trên tinh thần tiếp tục nới lỏng, mở lại một số hoạt động, để đáp ứng nhu cầu, hoạt động kinh doanh của người dân và an sinh xã hội, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, vừa đảm bảo phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND thành phố khẳng định./.


 

Thuỳ Trang, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v