Họp trực tuyến Chính phủ ứng phó bão số 6
Ngày đăng: 23/09/2021
Chiều ngày 23/9/2021, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai chủ trì cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo để triển khai các biện pháp ứng phó bão số 6 với các tỉnh, thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn chủ trì điểm cầu tại Đà Nẵng.
 
 Toàn cảnh cuộc họp.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn cho biết, ngày 22/9/2021 trên địa bàn thành phố có mưa vừa, mưa to; dự báo bão số 6 có thể ảnh hưởng đến thành phố, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông. Nắm được tình hình như vậy, UBND thành phố đã họp trực tuyến với các sở, ngành, địa phương và triển khai, ban hành 2 công điện ứng phó bão, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi tập trung, hướng dẫn hơn 1.200 tàu cá neo đậu trong bờ, 5 phương tiện/42 lao động nằm trong vùng nguy hiểm đã yêu cầu di chuyển vào bờ; các địa phương đã hoàn thành việc thu hoạch lúa, hoa màu; cắt tỉa 50% cây xanh so với kế hoạch; các quận/huyện đã triển khai phương án sơ tán dân; bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng chủ động ứng cứu khi có tình huống khẩn cấp.

Qua báo cáo của các địa phương, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đánh giá cao các địa phương đã kịp thời, đồng bộ các biện pháp ứng phó cơn bão số 6. Đồng thời, đề nghị các địa phương bám sát tình hình, để triển khai những giải pháp phù hợp.

Thuỳ Trang, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1393 - 13928 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1393 - 13928 dòngFirstPrevNextLast v