Công điện ứng phó bão số 6
Ngày đăng: 23/09/2021
Chiều ngày 23/9/2021, Chủ tịch UBND thành phố ban hành Công điện số 02/CĐ-UBND về ứng phó với bão số 6, trong đó có yêu cầu triển khai chống ngập úng do mưa lớn.
 Vị trí và hướng di chuyển bão số 6 - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia 

Theo đó, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ tập trung triển khai thực hiện công điện, chỉ đạo Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Chủ tịch UBND thành phố và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Chủ tịch UBND các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án sơ tán bảo đảm an toàn cho nhân dân, nhất là tại các khu vực dân cư trũng thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét,…; tổ chức neo, đậu lồng bè và quản lý nuôi trồng thủy sản an toàn, có biện pháp bảo đảm an toàn cho người và tài sản tại các khu nuôi trồng thủy sản.

Kiên quyết nghiêm cấm người dân, phương tiện và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại, đánh bắt cá trên sông, vùng trũng thấp và ngập lũ; tổ chức lực lượng canh gác, chốt chặn tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối khi có nước chảy xiết...

UBND các quận ven biển thông báo, yêu cầu các chủ tàu, thuyền neo đậu đúng nơi quy định; chỉ đạo các lực lượng của địa phương phối hợp với các lực lượng quân đội, công an hỗ trợ nhân dân chằng chống nhà cửa, đặc biệt là các hộ có hoàn cảnh khó khăn, các hộ dân đang phải điều trị và cách ly y tế tập trung; sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn để tổ chức phòng chống, ứng phó và tìm kiếm cứu nạn khi thiên tai xảy ra.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an thành phố sẵn sàng lực lượng, phương tiện chủ động, phối hợp với các lực lượng liên quan hỗ trợ các địa phương triển khai sơ tán nhân dân, cứu nạn người và tài sản tại các khu vực bị ảnh hưởng của bão, mưa lũ; bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng trên từng địa bàn, nhất là các khu vực xung yếu, địa bàn trọng điểm để chủ động ứng cứu khi cần thiết.

Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện và các sở liên quan chỉ đạo các chủ đầu tư, ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khẩn trương tổ chức phòng, chống bão tại các công trình xây dựng; neo giữ, gia cố giàn giáo thi công, lưới bao che, hàng rào tôn, cần trục tháp, cẩu và các thiết bị thi công trên cao bảo đảm an toàn; phối hợp với UBND các quận, huyện triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng do mưa lớn cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang...

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện các đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai phương án phòng, chống ngập úng, khơi thông cống rãnh thoát nước; sẵn sàng vận hành các trạm bơm chống ngập; phối hợp với Công an thành phố (Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy), Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng tổ chức bơm chống ngập ở khu vực nội thành.

Chỉ đạo Công ty Công viên Cây xanh khẩn trương hoàn thành chằng chống và rong tỉa cây xanh đường phố, hạn chế ngã đổ; sau thiên tai, nhanh chóng khắc phục hệ thống cấp nước, bảo đảm nước sinh hoạt và phục vụ sản xuất trên địa bàn; kiểm tra, xử lý, thực hiện chằng chống cây xanh ngã đổ trên các tuyến đường; khắc phục thiệt hại hệ thống điện chiếu sáng công cộng trên toàn địa bàn thành phố.

Sở Y tế sẵn sàng phương án cấp cứu nạn nhân và phương án cấp cứu lưu động; chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo, hướng dẫn việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả thuyền viên tàu cá vào tránh trú bão trên địa bàn thành phố; hướng dẫn các địa phương việc bảo đảm phòng, chống dịch tại các điểm sơ tán và xử lý những trường hợp nghi ngờ, dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Công Thương có phương án bảo đảm lương thực, nước uống, nhiên liệu, các nhu yếu phẩm cho người dân trong và sau bão; phối hợp với các quận, huyện rà soát, xây dựng phương án bảo đảm an toàn cho người và tài sản tại những trung tâm mua bán, siêu thị, chợ...

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng và UBND huyện Hòa Vang thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa, thường xuyên kiểm tra đánh giá an toàn các hồ chứa nước trên địa bàn. 

Sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời xử lý các sự cố, đảm bảo an toàn công trình; phối hợp với các địa phương thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn không cho người dân và phương tiện đi lại trong hồ và tràn xả lũ; kịp thời thông báo cho UBND các quận, huyện, các xã khi mực nước qua tràn về hạ du để cảnh báo cho nhân dân biết, chủ động phòng tránh.

VP UBND TP ĐN

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v