Đà Nẵng triển khai phương án ứng phó áp thấp nhiệt đới
Ngày đăng: 23/09/2021
Sáng ngày 23/9/2021, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố với các quận, huyện để triển khai phương án ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.
 Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn chủ trì cuộc họp 

Theo báo cáo tại cuộc họp, Áp thấp nhiệt đới này xuất hiện vào sáng ngày 22/9/2021, cho đến 4h ngày 23/9/2021, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách bờ biển Đà Nẵng khoảng 560km, với sức gió cấp 6-7, giật cấp 9. Thống kê cho biết, đến nay, thành phố có 1.227 phương tiện tàu thuyền đang neo đậu, vẫn còn 15 phương tiện cùng 112 lao động đang hoạt động trên biển. Tình hình mực nước tại các sông vẫn trong tình trạng thấp, dưới mức báo động 1, tương tự tại các hồ chứa và thủy điện. Về thu hoạch lúa rau màu, các địa phương đã hoàn thành thu hoạch toàn bộ các diện tích sản xuất. Công ty Công viên Cây xanh đã cắt tỉa cây cối 50% so với kế hoạch.

Dự báo áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa và gió lớn trên địa bàn thành phố, nguy cơ trong ngày 24/9/2021 sẽ xuất hiện lũ ở các con sông, cũng như mưa lớn sẽ gây ngập úng nội thành. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đề nghị các địa phương và ngành chức năng tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, kịp thời thông báo, hướng dẫn tàu thuyền về neo đậu; chủ động sơ tán dân tại các vùng nguy hiểm; triển khai phương án phòng, chống ngập úng tại các điểm nóng. Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tổ chức di dời tàu dầu ra khỏi Âu thuyền Thọ Quang và triển khai lực lượng ứng phó phòng cháy, chữa cháy; các địa phương sẵn sàng phương án cứu hộ, cứu nạn, chủ động rà soát, kiểm tra các công trình hạ tầng, điện lưới, thủy lợi, ưu tiên đảm bảo an toàn tối đa cho người dân.

Anh Quân, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 1390 - 13895 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1390 - 13895 dòngFirstPrevNextLast v