Đà Nẵng sẽ triển khai các giải pháp phòng, chống dịch giai đoạn mới
Ngày đăng: 22/09/2021
Cuối giờ chiều 22/9/2021, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đồng chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố với các quận, huyện, sở, ngành để tiếp tục triển khai các giải pháp trong thời gian tới. Cùng dự có Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết và các thành viên Ban Chỉ đạo.

Một trong những nội dung chính tại cuộc họp là thành phố nghiên cứu triển khai các giải pháp phòng, chống dịch giai đoạn mới khi Đà Nẵng đã cơ bản khống chế được dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh, đây là cuộc họp mở rộng của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, với sự tham dự của Bí thư, Chủ tịch các quận, huyện tại điểm cầu trung tâm hành chính, nhằm bàn và triển khai các giải pháp cụ thể về công tác phòng, chống dịch thời gian tới. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh khẳng định đây là giai đoạn quan trọng, cần phải tập trung và tỉnh táo, nhất là trong vấn đề ngăn chặn dịch bùng phát và lây nhiễm trở lại.

 Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại cuộc họp. 

Cuộc họp cũng tập trung vào 2 điểm nóng phát sinh tại quận Hải Châu và Liên Chiểu, trong đó tiếp tục triển khai công tác truy vết, xét nghiệm để có thể sớm thu hẹp được vùng dịch, bảo đảm chia tách hoàn toàn với các vùng xanh trên địa bàn, không để phát sinh lây nhiễm chéo. Các địa phương cũng cho biết, công tác tiêm chủng vẫn đang đạt tiến độ được giao; công tác kiểm tra, xử phạt các quy định phòng, chống dịch được triển khai chặt chẽ. Nhiều ý kiến cũng đề nghị siết chặt hơn nữa công tác kiểm soát tại các chốt cửa ngõ thành phố; xây dựng phương án chặt chẽ trong trường hợp mở cửa lại các chợ đầu mối trên địa bàn.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, sẽ ưu tiên tập trung nguồn lực chống dịch tại 3 địa phương Hòa Vang, Liên Chiểu và Hải Châu; đồng thời đề nghị các địa phương rà soát lại chặt chẽ về danh sách nhận các chính sách hỗ trợ của thành phố, đảm bảo tính công bằng, tránh trường hợp bị sót, bị thiếu. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, từ ngày 23/9/2021, các địa phương sẽ bắt đầu lại kế hoạch xét nghiệm 50% hộ gia đình, ngành Y tế phải bảo đảm an toàn chống dịch tại các điểm lấy mẫu.

Anh Quân, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v