Đội tuyển futsal Việt Nam vẫn có cơ hội giành quyền đi tiếp tại FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021
Ngày đăng: 19/09/2021
Đội tuyển Việt Nam sẽ chắc chắn đi tiếp vào vòng 16 đội tại World Cup 2021 trong trường hợp giành chiến thắng hoặc hòa trước CH Séc.
 Hình minh họa

Thời điểm hiện tại, lượt trận thứ 2 vòng bảng của FIFA Futsal World Cup 2021 đã chính thức kết thúc và những cái tên đầu tiên lọt vào vòng knock-out đã chính thức lộ diện. Bên cạnh hai đội bóng dẫn đầu mỗi bảng vào thẳng vòng 1/8 thì sẽ có 4 đội bóng xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất. Với chiến thắng trước Panama ở trận đấu vừa qua, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 bảng D, tuy nhiên cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Phạm Minh Giang không cao.

Hiện tại, sau khi bảng A và B kết thúc vòng bảng, Đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng các đội bóng thứ 3 xuất sắc nhất. Tuy nhiên, để chắc chắn góp mặt tại vòng sau, Minh Trí và các đồng đội cần giành chiến thắng trước CH Séc ở vòng đấu cuối cùng. Khi ấy, Đội tuyển Việt Nam có được 6 điểm và sẽ góp mặt ở vòng 16 đội với tư cách đội nhì bảng D.

Trong trường hợp Đội tuyển Việt Nam hòa CH Séc, Những chiến binh Sao Vàng sẽ có 4 điểm và hiệu số là -7, đứng thứ 3 bảng D. Với việc đội bóng xếp thứ 3 tại bảng A và B là Costa Rica, Guatemala kết thúc vòng bảng với 3 điểm thì ĐT Việt Nam sẽ đứng trong nhóm 4 đội thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.  Tuy nhiên, nếu không thể giành điểm trước CH Séc, cửa đi tiếp của thầy trò HLV Phạm Minh Giang thu hẹp đi rất nhiều. Khi ấy, Đội tuyển Việt Nam chỉ có được 3 điểm và hiệu số sẽ là bất lợi. Theo bảng xếp hạng các đội bóng xếp thứ 3 hiện tại, Việt Nam đang là đội có hiệu số kém nhất.

Mặc dù vậy, Đội tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội giành quyền đi tiếp dù để thua trước CH Séc. Nếu như Thái Lan và Serbia không thể giành chiến thắng trước những đối thủ của mình, Những chiến binh Sao Vàng sẽ góp mặt ở vòng 1/8.

Theo lịch thi đấu, tối ngày 19/9/2021, trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và CH Séc sẽ chính thức diễn ra.a

Thể thao 247

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v